วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สรุปจากเฮียบาส

การเทรดแบบไม่มี SL เราจะต้องให้ความสำคัญ 2 เรื่อง
1. ต้องไม่ล้างพอร์ต
2. ใจต้องไม่เสีย --> หากเราเข้าผิดทางแล้วโดนลาก ให้เปิด Spread ค้ำไว้เลย จากนั้นอีก 1-2 วันค่อยกลับมาดูก็ได้

เราจะมาเน้นที่การวางแผนไม้ 1-5 ว่าเราจะเข้าตรงไหน? เมื่อไร? เพราะอะไร?
ให้เข้าด้วยไม้ที่เท่ากันทั้ง 5 ไม้ โดยขาดทุนไม่เกินที่เรากำหนดคือ 100$ หรือ 200$ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมให้โดนลากขนาดไหน แต่ขาดทุนโดยรวมจะต้องไม่เกิน 15-20% ของ Port เพื่อที่เรายังสามารถกลับมาได้

Technical เป็นแค่การหาจังหวะเข้าออก แต่ MM เป็นการทำให้เราเข้าออกได้บ่อยขึ้น
การเทรดแบบไม่มี SL จะต้องเน้น "วางแผน" เป็นหลัก
เราจะต้องรู้ว่า หากไม้ที่เราเข้าแล้ว ผิดทาง เราจะค้ำตอนไหน หรือจะเปิด order เพิ่มเมื่อไร
เล่น TF เดียว เช่น H1 แต่เวลาจังหวะเข้าที่ดี ให้เราไปดูการ Break TL ใน M15 เพราะ
ในแง่คลื่น EW 1 ท่อนของ H1 คือ Trend ของ M15
ใช้ TF ใหญ่กว่า เช่น H4 D1 เป็นจุดเฝ้าระวัง

ถ้าเทรดแบบมี SL นั้น RR เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเมื่อเราได้ 1 ครั้ง เราก็จะมีเผื่อไว้สำหรับกรณีโดน SL ในครั้งหน้า เหมือนกับการเล่นไพ่โป๊กเกอร์
แต่เทรดแบบไม่มี SL เราสามารถออกได้ก่อน ต้องพยายามรักษาต้นทุนเอาไว้ ดังนั้นกำไรน้อยดีกว่าขาดทุนก็ดีกว่าปล่อยให้ขาดทุน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น