วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทำบุญ Meeting ครั้งที่ 3

Indicator ที่ใช้เป็น EMA50 & EMA200 ตัดกัน
ความแข็งแรงของ EMA คือความห่างของ EMA50 & EMA200 ทั้ง 2 เส้น
เราจะเปิด Buy ใน Zone ของ EMA 2 เส้นที่ห่างกัน
ใช้ Dow เป็นหลักก่อนแล้วค่อยเอา Indi & EW มาเสริม
การใช้ Multi TF คือการดูสัญญาณ Buy ของหลาย TF เกิดขึ้นพร้อมกัน

วิธีการแก้ปัญหาเรื่องเข้า order ปิระมิด
เราแบ่งไม้เป็น 3 ไม้ ไม้เบา กลาง หนัก
ให้เราเข้าด้วยไม้หนักก่อน แต่ไม้หนักก็ให้แบ่งเป็นไม้เล็กๆ ไว้ ถ้าโดน ก็โดนแค่ไม้หนักไม้เดียว ส่วนถ้าได้ ก็ให้วางแผนเข้าไม้กลางตอนหลุด Pattern หรือ TL ส่วนไม้เบา ก็ให้วางแผนตามเงื่อนไขของเรา ต้องลองไปคิดดู
วิธีนี้ เราจะได้การฝึก Run Trend ด้วย

Elloitt Wave
การใช้ EW เราต้องหาจังหวะเข้าที่ W2 และคลื่น B ให้ได้
ถ้าคลื่น WB ไปถึง 38.2-61.8% มีโอกาสทำ New Low
แต่ถ้า WB > 76.4% จะเปลี่ยนรูปแบบ มีโอกาสเกิด Flat WC อาจจะไม่ทำ New Low
Wedge
=> W1 ยาว แต่ W3 สั้น
=> ข้อสังเกตุ W1 ยาวสุด W2 มักจะซับซ้อนกว่า W4
W5
=> มี 3 แบบ คือ ชน High เดิม (Double Top), ทำ High ใหม่, สั้นกว่า High เดิม
Indicator
=> ตัวช่วยในการหา W5 จาก Divergence
W5 Extention
=> W1 สั้น W3 ไม่ถึง 161.8% และ C of W4 จะ Fail ทำให้เกิด W5 Extention
หาแนวต้านของ W1
=> เมื่อราคาเบรค TL ต้าน ให้วัด Fibo Retrace จากจุดเริ่มต้นของ WA มาปลาย WC
=> เป้าของ W1 = 38.2% or 61.8% ของ Fibo ชุดนี้ + แนวรับแนวต้าน VN ที่แข็งแรง
หาแนวรับของ W2
=> วัด Retrace ของ W1 (โดยให้ 0% อยู่บน)
=> เป้าของ W2 = 61.8% + Throw Back ลงมาที่ TL หรือแนวรับ
=> ตั้ง SL < Low of W1
W3
=> ราคา Break Above W1 โดยหลักสถิติมันจะไม่ Overlap หัว W1 ดังนั้นเราสามารถย้าย SL มาใต้หัว W1 ได้
W5
=> ถ้าเรานับ EW ได้ แล้วเราได้ W5 มาชนแนวต้านสำคัญ ก็ทำให้เราสามารถ Exit ออกไปก่อน 50% เพื่อรักษากำไรเอาไว้ได้
** ถ้านับ EW ได้ ห้ามเปิดสวน W3 โดยเด็ดขาด
วิธีการพิจารณากราฟ
1. Dow
2. Trend
3. Price Pattern
4. Price Action
5. Elloitt Wave

WA
=> วัด Retrace ของชุด W1-W5 ก่อนหน้า
=> เป้าของคลื่น WA อยู่ 38.2%-61.8% ของชุดก่อนหน้า
WB
=> เด้งไม่เกิน 61.8% ของ WA
=> พิจารณาแนวรับแนวต้าน + Gap + Pin Bar
WC
=> ถ้า WB < 61.8% จะทำให้ WC ลงมาทำ New Low = 100% of WA
=> จะเริ่มนับ W1 ต้องเบรค TL 0-B ก่อน
** ขาลงจะเป็น Wave ABC และต่อด้วย X ABC ต่อ จะไม่มี 12345 ในขาลง
** การจะดูว่าเป็น X หรือไม่ คือ ราคาไม่เบรค TL
ขาลง ABC มี 3 แบบ
1. Zigzag
2. Flat
3. Triangle
Fibo เอาไว้ดูรูปแบบ
เราต้องจับให้ได้ว่า WA ลงมากี่คลื่น และเราจะรู้ว่าลงมากี่คลื่น คือ ราคาเบรค TL
** เริ่มต้น เราควรใช้ "ความน่าจะเป็นของ Dow" ในการเทรด และใช้ "การทำนายของ EW" มาช่วยในการหาจุดเข้าออกให้ดีขึ้น


1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ