วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 18 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. ระบบเราเอา Golden Cross มาใช้เข้าอีกไม้ด้วย ตรงที่เมื่อเกิด Golden Cross ให้หาจุดเข้าด้วย TL หรือ Breakout TL/New High
2. วันนี้เรานิ่งมากขึ้น ดูกราฟระหว่างวันน้อยลงแล้ว ทำให้เราโฟกัสงานประจำได้มากขึ้นด้วย น่าจะเป็นเพราะเราตัดสินใจแล้วว่า เราจะไม่เปลี่ยนแผนหรือคิดแผนใหม่ขึ้นมาระหว่างวัน ทำได้แค่เพียงการย้าย Trailing Stop เท่านั้น และเราจะกลับมาวางแผนตอนกลางคืนของทุกคืน เมื่อราคาแกว่งระหว่างวัน เราจึงไม่ค่อยสนใจ ไม่เอาใจไปเกี่ยวกับมันเหมือนแต่ก่อน ทำให้เราไม่มีอารมณ์กับการแกว่งของราคาเหมือนเดิม มันยังมีอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ตื่นตูม เวลากำไรก็เฉยๆ เวลาขาดทุนก็เฉยๆ เราเริ่มไม่คาดหวังมาก เราก็รู้สึกเทรดแบบมีความสุขมากขึ้น
3. ทหารที่เราส่งออกไป ถ้าเราสามารถย้าย SL ไป Cover ราคา Entry คือทหารรายนี้ไม่ขาดทุนแล้ว เราก็ปล่อยมัน Run ไปหาเป้า ถ้าไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็ออกมา เพราะยังไงเราก็ไม่ขาดทุนอยู่แล้ว มีแต่ได้กับได้ เอาเวลาไปวางแผนหาทางเข้าตัวอื่นดีกว่า น่าสนุกกว่ากันเยอะ
4. เวลาที่เราเอามาเฝ้ากราฟนั้น เอาไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมดีกว่า เช่น ดู VDO สอนการเทรด, อ่านหนังสือ, อ่านบทความ, ดูกราฟย้อนหลัง ได้พัฒนาตัวเอง ดีกว่ามานั่งรอนอนรอว่าเมื่อไรราคาจะไปถึงเป้าหมายซะที เมื่อเราตัดสินใจเปิดออเดอร์ คือเราได้ตัดสินใจส่งทหาร (เงิน) ออกไปรบตามแผนแล้ว เราก็ต้องให้มันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เราจะไม่ไปเปลี่ยนแผนกลางคันเด็ดขาด มันจึงเป็นที่มาที่ทำให้เราสงบมากขึ้นและมีความรู้เพิ่มขึ้นได้ ยิงนัดเดียวได้นกหลายตัวเลย อิอิ
5. ข้อความนี้โดนใจเรามาก อ่านแล้วขนลุกเลย "อธิษฐานราวกับทุกอย่างขึ้นอยู่กับพระเจ้า แต่จงลงมือทำราวกับทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเอง"


สรุปผล
วันนี้ไม่มีออเดอร์หรือทหารที่ถูกปิดเลย ราคาแกว่งในกรอบ รอดูผลพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น