วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Trade Setup - 30 Aug 14

ได้คุยกับเทรดเดอร์ที่เคารพ มีเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง
1. การสร้าง Closed System สามารถทำให้เรา Generate Cash Flow ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง แม้ Equity จะติดลบก็ตาม แต่ Balance จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเราจะต้องหาระบบที่เข้าออกและวางแผนแก้พอร์ตให้ได้ตลอดเวลา
2. การเบิ้ลพอร์ตหรือทำให้พอร์ตเติบโตเร็วกว่าปกติ เราจะต้องนำ "กำไรมาเป็นตัวเร่ง" หรือ "Leverage on Profit Only" หากว่าจุดที่เราเข้าเป็นระบบที่มี Win Rate สูง ก็ให้นำกำไรมาคำนวณสัดส่วนในการเข้าและตั้ง SL เพื่อที่ถ้ากำไร จะทำให้พอร์ตเราโตเร็วคืน แต่ถ้าเสีย เราก็แค่ขาดทุนกำไร โดยทุนยังเท่าเดิม
3. เราสามารถนำ KZM มาใช้กับ Forex ได้ แต่ต้องประยุกต์ เช่น การใช้แค่กอง A & C โดย A แบ่งตาม Zone เล่นเฉพาะ Buy แต่ C เล่นทั้ง 2 ด้าน คือ เมื่อตลาดลง กอง C จะทำหน้าที่ Hedge กอง A ไว้ แต่เมื่อตลาดกลับเป็นขาขึ้น กอง A & C จะเร่งกำไรให้พอร์ตทั้ง 2 ด้าน แต่หากราคาหลุดจาก Zone ที่เราวางไว้ เช่น วาง Zone 800-1700 ราคาหลุด 800 ลงมา เราก็ Hedge ทั้งหมด รอราคากลับเข้ามาใน Zone ค่อยเริ่มเล่นใหม่
4. KZM เป็นระบบที่ใช้เงินทุนสูงเพื่อวาง Zone ให้ครอบคลุม ดังนั้น เราจึงควรนำ Port Cent มาใช้สำหรับ KZM เป็นความคิดที่สุดยอดมากๆ
5. การ Hedge แต่ละครั้งของ KZM เราจะต้องมาคิดต่อยอด ว่าจะวางแผนอย่างไรในการเข้าแต่ละครั้งด้วย Lot Size เท่าไร ซึ่งเป็นวิธีที่เราใช้กับ Closed System ถือว่าใช้ประโยชน์ได้ทั้ง 2 Port
6. เราสามารถเทรดทั้ง 3 Port พร้อมกันได้ ทั้ง Channel Trading, Closed System และ KZM แต่เราจะต้องวางเงินให้พอในแต่ละพอร์ต
a) Channel Trading -> Trade ตาม Channel วัด RR=1.5-2 มี SL เป็นระบบเทรดหลัก ใช้เงินทุนเริ่มต้น 2500$
b) Closed System -> ใช้เทรดกับทองเป็นหลัก มองว่าทองไม่น่าลงไปต่ำกว่า 700$ ราคาปัจจุบันคือ 1300$ ดังนั้นเราสามารถทนการเหวี่ยงของทองได้ 600$ พอร์ตที่เราควรใช้คือ 1000$
c) KZM -> เราใช้ Port Cent เป็นหลักในการเทรด อันนี้เราจะเริ่มวางแผน เมื่อเราเทรดพอร์ตจริงคือ Channel Trading & Closed System แล้ว
7. ถ้าเรามีอู่ซ่อมรถ และเราสามารถแก้ไขปัญหารถได้ทุกอย่าง เราก็สามารถที่จะอยู่รอดในธุรกิจรถยนต์ได้ ดังนั้นเมื่อเราเทรดเป็นอาชีพ และเราสามารถแก้พอร์ตได้ เราก็สามารถที่อยู่รอดเป็นเทรดเดอร์ได้แน่นอน
8. หากเราเทรดเสีย เราต้องลด Position Size ลงตาม Balance ที่เหลืออยู่ ตามหลักของ Anti-Martingale เพื่อลดผลกระทบของพอร์ตและจิตวิทยาของเรา หากขาดทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น