วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Loss Order

12 Aug 14
NU - ขาดทุนเพราะเรา "เทรดสวน Trend หลัก" เราดันไปคิดเองว่า ราคาลงมาสุดแล้ว และกำลังตั้ง Trend ใหม่ จึงตั้ง SL ที่ Low สุด -10 pips ปรากฏราคายังไม่ได้ทำ HL ในภาพใหญ่ H4 เลย ยังคงเป็น LL LH LL อยู่ตลอด ดังนั้นมันคือ Downtrend ชัดเจน ราคาจึงลงมาทำ New Low และไปคิดเองด้วยว่า "Trend ของ TF ใหญ่กว่าจะรับอยู่ สุดท้ายราคาก็วิ่งตาม Trend ปัจจุบันอยู่ดี ดังนั้นเราควรยึด Trend ปัจจุบันเป็นหลัก ส่วน Trend ของ TF ใหญ่กว่าไว้คอยระวัง" 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ต่อให้เราวิเคราะห์ละเอียดแค่ไหน แต่เทรดตรงข้ามกับ Trend ปัจจุบัน ก็ขาดทุนได้อยู่ดี"
Result

Entry 11 Aug 14



Exit 13 Aug 14


14 Aug 14
XAU - ขาดทุนไป 2 ไม้ติดกัน รวม -5.15$ เพราะเรา "ไม่ยอมทำตามแผนเดิม" และ "ปิดออเดอร์ผิด" คราวหลังต้องระวังมากกว่านี้

XAU - อันนี้โดนเต็มๆ เพราะไป "เล่นสวนเทรน" ราคายังลงไปไม่ถึงเป้า RR=1 เลยด้วยซ้ำ ดีดขึ้นก่อน แถมทำแสบคือ ดีดขึ้นมาทำให้เราได้ Buy Stop Order ด้วย แต่ราคาลงมา ต่ำกว่าทุน ทำให้เราได้ Square อีกแล้ว หาทางแก้กันต่อไป - -"

Entry 13 Aug 14

Exit 14 Aug 14

15 Aug 14
XAU - เทรดมั่วมากๆ ทำผิดวินัยหลายข้อเลย
1. เปิด Buy @1313 Lot 0.04 ตั้ง SL=1308 ออเดอร์นี้เปิดเพราะ "ใช้อารมณ์" ไม่ได้มาจากแผนเลยสักนิด แถมตอนเย็นยัง "เลื่อน SL" อีก ทำให้เราขาดทุนมากกว่าเดิม อุตสาห์เลิกมาได้ตั้งอาทิตย์กว่า ทำแบบนี้อีกแล้ว ทำตามแผนๆๆๆๆ เข้าใจบ้างไหม ทหารที่ขาดทุน 40$ & 63$ มันใช่หรอ!?
2. ทหาร Sell ที่ติดมา @1296 ราคาลงมาที่ CH ล่างของ M15 @1302 เราก็ตัดสินใจปิดไปก่อน เพราะ "คิดว่ามันน่าจะเด้ง" Trend มันลง มันก็ต้องลงต่อไป แถมราคาเบรค Pattern สามเหลี่ยมใหญ่ลงมาด้วย ราคามันก็เลยวิ่งแรงน่ะสิ
3. ราคาลงมา 1302 เราก็ไป Buy ตรงแนว CH ล่างของ M15 แต่ไม่ได้ดูตาม้าตาเรือเลยว่ามันเบรคสามเหลี่ยมลงมา "Trend ลง ก็ให้เล่น Sell สิ" ยังจะไปสวนอีก โว๊ะ!


Entry 14 Aug 14

Exit 15 Aug 14

UJ - ไม้สั้นโดน SL เพราะเราตัดสินใจเข้าตอนราคาเบรค TL ลงไป แต่มันดึงกลับเข้ามาใน TL จึงทำราคา New High และโดน SL ไปในที่สุด

Entry 14 Aug 14

Exit 15 Aug 14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น