วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Win Orders - 28 Aug 14

วันนี้เราชนะด้วยไม้ทองที่ตั้งเอาไว้ ราคาวิ่งไปกิน TP จริงๆ ส่วนไม้อื่นเราปิดหนีขาดทุน

XAU
มีทั้ง Win & Loss Orders ในเวลาใกล้เคียงกันเลย แต่เราถือว่า Win เพราะกำไร cover ขาดทุนอยู่ โดยไม้ที่ได้เราตั้ง TP ตรง TL H1 ซึ่งเป้าตอนแรกคือ RR=1 & TP=1295 แต่เราเน้นชัวร์ ทำให้เราได้ถึงเป้าเร็ว ซึ่งรู้สึกดีมากๆ สิ่งที่ได้ทำและตอกย้ำหลักการเทรดที่ถูกต้องของเราคือ
1. เทรดตามเทรนปัจจุบัน
2. ยึด SL เอาไว้ที่ HL ทำให้เรารอดตอนแกว่งมาได้
3. มองเป้าที่เป็นไปได้มากที่สุด ตอนแรกเป้ามาจาก RR=1 แต่เราเห็นว่ามันทะลุ TL ไป เราก็ปรับลดลงมา เพราะเราต้องมองทีละขั้น ราคาจะหลุดจาก TL หนึ่งวิ่งไปยังอีก TL หนึ่งเสมอ

AU 
เราได้เพราะปิดมือเอง เมื่อราคาหลุด TL ลงมา แต่จริงๆ เราไม่ควรทำเช่นนี้ เพราะราคาหลุดแค่ TL เล็กลงมาเท่านั้น มันอาจ Sideway แล้วขึ้นต่อก็ได้ ซึ่งราคาก็ดีดขึ้นไปก่อนจริงๆ แล้วค่อยหลุดลงมา สิ่งที่เราต้องทำคือ "ทำตามแผนที่วางไว้เท่านั้น แม้มันจะขาดทุนก็ตาม" ไม่งั้นเราก็จะใช้อารมณ์ตัดสินใจไม่ดีแบบนี้อีก

UCHF
เรา Sell หลังจากเบรค TL แต่ราคาไม่ลงไปลึก และเด้งกลับมา เราย้าย TS มาเพื่อปกป้องทุนเอาไว้ จึงได้กำไรมา 1$

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น