วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review - 27 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราพลาด ไม่ได้ทำ Trading Plan เพราะเผลอหลับอีกแล้ว เราต้องมีความมุ่งมั่นมากกว่านี้ การจะทำธุรกิจส่วนตัว เราต้องขยันให้มากกว่านี้อีก เราต้องวางแผนการเทรดให้ได้ทุกวัน
2. ถ้าราคาเบรค TL หรือ Pattern ขึ้นไปเป็น Trend แล้ว แต่ไหลกลับมาจนเข้ามาใน TL เดิม ให้ขายทิ้งได้เลย เพราะถือว่าแนวโน้มเสียแล้ว เพื่อจะได้รักษากำไรเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

3. ถึงแม้ Trend ใหญ่เป็นขาขึ้น แต่ถ้าราคาเบรค TL ลงมา เราก็ควรจะตัดสินใจเล่น Sell ด้วยไม้เบรคเลย เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะลงมาใกล้หรือไกลขนาดไหน สิ่งเดียวที่เราจะทำได้คือ "ทำตามแผน" เนื่องจากเราซอยไม้เป็นไม้ย่อยๆ แล้ว ดังนั้นถึงแม้เราจะโดน SL ก็เสียหายไม่หนัก เช่น UCAD ราคาเบรคลงมาแล้วไหลทีเดียวไกลเลย กลายเป็นเราเสียโอกาสตรงนี้ไป

4. เวลาราคาขึ้นมาเป็น Trend การขึ้นรอบสุดท้ายนั้นจะวิ่งขึ้นมาแค่เป้า Fibo 161.8% เช่น UCAD & UCHF


5. วิธีการหาเป้าราคาแต่ละรอบ
a) ถ้าราคาเพิ่งขึ้นจากต้น Trend --> เป้า TP = 261.8% Fibo
b) ถ้าราคาเบรครอบเล็กและขึ้นต่อใน Trend ปัจจุบัน --> เป้า TP = 161.8% Fibo
c) ถ้าราคาจบรอบเล็กและขึ้นอีกรอบโดยยังไม่หลุด Trend ปัจจุบัน --> เป้า TP = 161.8% Fibo
โดยพิจารณาตำแหน่งที่ราคามาชน Channel ด้วย ถ้าเป็น Correction ขึ้นมา มักไม่ผ่าน Channel แต่ถ้าเป็น Impulse W3 มีโอกาสทะลุ Channel

UCHF ขึ้นเป็น Correction ราคาจะวิ่งใน Channel เราจึงมีจังหวะเข้า Buy ถึง 3 รอบ



UCAD ขึ้นเป็น Impulse ราคาจะทะลุ Channel มีจังหวะเข้า Buy ได้ 2 รอบ


6. ถ้าราคาเบรคขาลง ขึ้นเป็น Trend ไปแล้ว แต่ไปได้ไม่ถึงเป้าหมายและราคากลับลงมาใน TL ขาลงนั้น ให้เราตัดสินใจออกของไปก่อนเลยครึ่งหนึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง โดยเฉพาะไม้ทุนสูง เพื่อให้ยังเหลือกำไรอยู่บ้าง
7. การตัดสินใจเข้าเพิ่ม มี 2 เหตุผล
1. ราคาอยู่คนละ Zone ต่างกันพอสมควรเช่น 30-40 pips
2. ราคาเปลี่ยน Trend คือเบรค Trend ย่อยออกมา หรือราคาเบรค High

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น