วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Loss Orders - 20 Aug 14

UJ
เมื่อคืนเราไม่ได้ทำสรุปว่าทำไมเราถึงโดน UJ วันนี้ต้องมาทำ เราโดน UJ ไปทั้งหมด 67$ รวม 5 ไม้

ข้อผิดพลาดของเรา
1. เข้าไม้จำนวนเยอะเกินใน Zone ราคาเดิม เพราะตลาดยังไม่ได้เลือกทาง พอตลาดไปคนละทางกับเรา ทำให้เราขาดทุนทั้งหมด วิธีแก้ ให้เข้าที่ตำแหน่งเริ่มต้นสูงสุด 3 ไม้ รวมขาดทุนไม่เกิน 60$ หรือ 0.6% Port ต่อครั้ง หลังจากนั้นเมื่อราคาไปถูกทางและเราขยับ SL ขึ้นไปจน Cover ทุนได้ ก็เหมือนเราได้กระสุนมาเพิ่มอีก 1 ไม้ เราจึงเปิดเพิ่มได้
2. เราดู Trend ผิด เราดันไปเลือก Sell ทั้งๆ ที่ Trend ปัจจุบันคือ Uptrend ตามภาพนี้

XAU
วันนี้เราโดนทองไปเต็มๆ ขาดทุนไปรวม 52$ จาก 4 ไม้
ข้อผิดพลาดของเรา
1. ดูการเด้งของราคาไม่ขาด ดันมองว่าเป็น 1 และย่อลง 2 จึงย้าย SL มาที่ Low ล่าสุด = 1292 แต่จริงๆ แล้ว ขาที่เด้งแรงคือ B ต่างหาก เนื่องจากขาลงมาทำ Low เป็น A เด้ง B และย่อลง C ตามรูป
2. วิธีการตั้ง SL กับทอง เราต้องตั้งเผื่อไปที่ HL ที่สอง เพื่อลบการสวิงของราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น