วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Win Orders - 26 Aug 14

เราได้ Win เพราะโดน TS ของ UCAD ทั้งหมด นอกจากนั้นยังโดนไม้ Sell ทองอีก 1 ไม้ แต่ผลรวมยังกำไรอยู่ 11.13$


UCAD
เป็นไม้ที่เราภูมิใจอีกไม้ ถือ Run มาอย่างยาวนานประมาณ 11 วันได้ และมีการเข้า Buy เพิ่มเพื่อเร่งรอบกำไร ด้วยการเอากำไรมา Leverage ข้อดีคือ ถ้าถึงเป้าเราจะได้กำไรเยอะขึ้น แต่ข้อเสียคือ ถ้าราคาลงมาโดน SL เราก็จะได้กำไรน้อยลงกว่าปกติ ซึ่งกรณีนี้ ราคาลงมาโดน SL เลยทำให้กำไรที่ควรจะได้เยอะกลับน้อยลงไปพอสมควร แต่ก็รู้สึกดี เพราะเราทำตามแผนตลอด ไม่ผิดแผนเลยสักนิด สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้คือ ถ้าราคาเบรคขาลง ขึ้นเป็น Trend ไปแล้ว แต่ไปได้ไม่ถึงเป้าหมายและราคากลับลงมาใน TL ขาลงนั้น ให้เราตัดสินใจออกของไปก่อนเลยครึ่งหนึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง โดยเฉพาะไม้ทุนสูง เพื่อให้ยังเหลือกำไรอยู่บ้าง
1. เราเข้าเพราะการเด้ง TL H1 ครั้งที่ 2 ซึ่งราคาก็ Overlap หลุดลงมาเล็กน้อย เกือบโดน SL ไม้แรกที่เราตั้งรับไว้
2. หลังจากนั้น ราคาก็ดีดกลับขึ้นอย่างแรงจนปิดแท่งขาวยาวเบรค TL ต้านขาลง เกิด Bear Trap เป้า New High เราจึงตัดสินใจเข้าเพิ่มอีก 2 ไม้ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดผิดพลาดของเรา สิ่งที่ควรทำคือ เข้าที่ราคาเบรคแค่ 1 ไม้ ส่วนอีก 1 ไม้เก็บไว้เข้าตอนราคาย่อลงมาจน Stoch OS และทำ HL 
3. ราคาย่อลงมา 61.8% Fibo และดีดตัวกลับจนราคาเบรค TL ต้านขาลงอีกรอบ ซึ่งจุดนี้เราก็ควรจะตัดสินใจ Buy ไม้ที่ 4 ซึ่งเป็น ไม้ปิดท้ายในการเล่นตอนตั้ง Trend
4. ราคาวิ่งขึ้นมาชน Channel บน และเรา "กลัวว่าราคาจะย่อ" เราใช้อารมณ์อีกแล้ว ซึ่งไม่ดีเลย เราควรจะทำตามแผน เพราะสุดท้าย ราคาทะลุ Channel ไปจริงๆ
5. ราคาทะลุ CH บน แต่ตามหลักธรรมชาติ ราคาก็ย่อลงมาลึกจนเกือบโดน SL สิ่งที่เราทำดีแล้วคือ ตั้ง SL ใต้ HL ล่าสุดมา 5 pips ทำให้เรารอดมาได้ทุกตัวเลย
6. เมื่อราคากลับตัวขึ้นไปอีก เราก็รอเข้า Buy อีกรอบ ส่วนไม้ที่ถืออยู่ยังไม่ถึง TP และโดน SL เราก็อยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร
7. เมื่อราคาเบรค TL ต้าน ทำให้เราเห็นว่า Sideway เป็นสามเหลี่ยมน่าจะเป็น W4 เพราะคนละรูปแบบกับ W2 ขาขึ้นนี้คือ W5 ด้วย Pattern สามเหลี่ยม เราจึงตั้งเป้าออก 261.8%
8. ตลาดเฉลย ราคาขึ้นมาแค่ 161.8% เท่านั้น และลงยาวทีเดียวเลย ซึ่งเราโอเคที่โดน TS แต่พลาดตรงที่เมื่อราคาเบรค TL รับแล้ว เราไม่ตัดสินใจเข้า Sell ทำให้พลาดโอกาสครั้งนี้ไป ดังนั้น ครั้งหน้า เมื่อเบรค TL รับ เราจะเข้า Sell ก่อน 1 ไม้ทันที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น