วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Don TAA Chapter 1

  • กราฟทุกกราฟกำลังจะเปิดเผยความจริงให้กับเราบางอย่าง
  • การดูกราฟ สิ่งที่เราต้องการรู้
    • Trend ไปทางไหน
    • แนวโน้มเริ่มตรงไหน และจบไปที่ตรงไหน
    • ตรงไหนแนวโน้มที่เหมาะสมให้เราจะซื้อหรือขายเพื่อให้ได้กำไร
    • ปัจจุบันแนวโน้มจะสั้นลงและขึ้นลงเร็วกว่าอดีต
    • จุดไหนที่พวกนักลงทุนใหญ่ๆ สนใจเข้าตลาดตรงไหน และกำลังเข้าอยู่ตรงไหน
  • แนวโน้มไม่ว่าจะขึ้นหรือลง มี 4 ขั้นตอน
    1. Consolidation --> เขตสะสม เตรียมที่จะมาแนวโน้มต่อไป
    2. Up Trend --> หลังจากที่สะสมพอ จะ Breakout และมีแนวโน้ม ถ้าเรารอให้มีโอกาสดีกว่านี้ เราก็จะพลาดการทำกำไร
    3. Another Consolidation --> อีกเขตหนึ่งที่ราคาเคลื่อนไหวไปข้างๆ หรือ เขตกระจาย เพราะคนที่เข้ามาตอนต้น จะขายทำกำไร ค่อยๆ ทะยอยขาย
    4. Down Trend --> หลังจากขั้นที่ 3 จะมีการปรับราคาครั้งใหญ่
    5. 4 ขั้นตอนนี้เกิดขึ้นในทุกตลาดและทุก TF
  • Moving Average - SMA20, SMA50, SMA200 ใช้ Golden Cross + New High or Breakout or Cross+EMA200
  • MA Golden Cross & Dead Cross
  • ไม่มีใครจะสนใจเงินของเรา เท่ากับตัวเราเอง
  • Trend Line & Moving Average
  • ระบบ Don --> Break TL + Above EMA + Stoch Golden Cross

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น