วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 7 Aug 14

สรุป
วันนี้ขาดทุน 58.05USD มาจาก AJ 2 ไม้ + XAU 1 ไม้ แต่ได้กำไรจาก UCAD มานิดเดียว


1. AJ ขาดทุนทั้ง 2 ไม้เพราะไปเล่นสวนเทรน 
ไม้แรกที่เสียหนัก เพราะเมื่อวานเข้าด้วยอารมณ์ วันนี้ทำตามแผน ตอนมันลงมาแรงก็ไม่หนีไปก่อนและไม่เลื่อน SL ทำตามวินัยทุกอย่าง โดนก็โดน
ส่วนไม้สอง เราเข้าเพราะราคาลงมาที่ Channel ทำตามระบบ จะต้องเปิด Buy และตั้ง SL ต่ำกว่า 30 pips เราจึงตัดสินใจเปิดทันทีโดยไม่ลังเล แต่สุดท้ายราคาก็ลงมาโดน SL



2. UCAD ได้กำไรนิดหน่อย เพราะจริงๆ ไม้นี้เรา Buy ตั้งแต่ก่อนหลุด TL แต่สุดท้ายราคาหลุดลงแล้วไม่โดน SL เราจึงวางแผนว่า ราคาจะเด้งขึ้นไปทำ Pullback แล้วค่อยลง จึงตั้งปิดแถวราคาที่เด้งขึ้นไป และราคาก็ขึ้นจริงๆ ทำให้เราปิด Buy ได้กำไรทั้งที่ขาดทุนตอนแรก 10+ USD แถมยังได้ Sell อีกไม้แทนด้วยราคาดี

 

3. XAU ขาดทุนเพราะเราเล่นสั้นมาก ดู M5 เห็นราคามาอยู่ที่ Channel บน เลยตัดสินใจ Sell ทันที ปรากฎโดนเจ้าหลอกกินตับ ราคา New High หายไป 2$


สิ่งที่เราได้เรียนรู้วันนี้
1. การทำตามวินัย ทำให้ใจเราสงบขึ้นเยอะ ไม่ต้องไปนั่งเปิดกราฟบนมือถือบ่อยๆ
2. การเทรด อย่าคิดเยอะ อย่ามองหลายอย่าง มองแค่ Channel และ Trade ตาม Channel พอ
3. หากเรา Bias Trend หน้าไหน ให้เรารับที่ Channel ด้านล่างของ TF เล็กกว่าที่ราคาย่อลงมาถึง ไปขายที่ New High Wave 5

Order On Hand
มี 3 ตัวด้วยกัน คือ NU, UCAD, XAU


1. NU --> TL Day รับอยู่ ตอนนี้รอราคาเบรค TL H1 เพื่อกลับเป็นขาขึ้นระยะสั้น เป้าสั้นคือ เด้งมาชน TL Day สีฟ้าอีกเส้น ถ้าทะลุได้ก็ไปต่อ แต่มองเท่านี้ก่อน

2. UCAD --> หลังจากเราปิด Buy ไป เราก็ได้ Sell มาอีกไม้ แถมเมื่อกี้ราคาทำ New Low ได้มาอีกไม้ รวมเป็น Sell 4 ไม้ วัดเป้าเป็น ABC เป็น ZZ เพราะ B เด้งแค่ 38.2% ดังนั้น C = 100%,A = 1.0860 แต่เราทะยอยออกเป้า 61.8%,A=1.089 ด้วย เพื่อลดความเสี่ยงและเก็บ Cash เข้ามาก่อน

3. XAU --> ตอนนี้เรามี Spread อยู่ Buy 2 ไม้ Sell ๅ1 ไม้ เป็นการลองวิธีไม่ตั้ง SL ดู แต่ท่าทางจะเล่นยาก เพราะเราต้องหาทางปิดทั้ง 2 ฝ่ายให้ดี แต่ไม่เป็นไร ก็เทรดไป
เป้า Day เป็น Flat เป้า 61.8% = 1344 แต่จะต้องผ่านด่าน 1320, 1330 ก่อนจึงจะไปถึง จึงมองเป็น Uptrend ในระยะกลาง

เป้า H4 เบรคด่านย่อย 1312 มาแล้ว เป้าถัดไปคือ 61.8%=1320 และเป้าระยะกลางคือ 1330 ติด TL H4 พอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น