วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้

หลังจากเบรค TL ขึ้นมา เราจะตั้งรับที่ Fibo 61.8% 1 ไม้ แต่หากราคาย่อตัวลงมาไม่ถึง 61.8 และเบรค TL ขาที่ย่อลงมา ก็ให้เราเข้าไปครึ่งไม้ก่อน จากนั้นรอเด้ง B ลงขา C จึงค่อยตัดสินใจเข้าที่เป้าขา C อีกครึ่งไม้


เราชอบพลาดที่เห็นว่าขา A ลงมาทำ Throw back จบแล้ว จะต้องเป็นขาขึ้นเลย จริงๆ อาจไม่ใช่แบบนั้น มันอาจจะลงต่อหรือ sideway ออกข้างก็ได้ สิ่งที่เราทำได้ คือ คุ้มความเสี่ยงกับเงินที่เราลงทุนเข้าไป โดยการแบ่งเป็นครึ่งไม้เข้าตอนเบรคขา A และอีกครึ่งไม้เป้าขา C นอกจากนี้ การตี TL ที่ Low สุดของขา A ก็อาจโดนหลอกได้ ถ้าราคา sideway มักจะมีแท่งหลุด TL นี้ลงมาแล้วดึงกลับ เป็นการยืนยันขาขึ้นต่อ เราต้องตั้ง SL ที่ Low สุดของรอบแทนหรือ Low ของขา A ที่ต่ำลงมากว่า TL เพื่อลดความเสี่ยงจากการสวิงของราคา


พอมีการดึงกลับเข้าไปใน Trend เดิม ให้ย้ายจุดตี TL แบบภาพด้านล่าง เราก็จะอ่านรูปแบบของ Sideway ออก คือ Running Flat เป้า 161.8% SL = Low of C ได้ RR=2 พอดี


Gold ทั้งๆ ที่รู้ว่ายังอยู่ใน Trend ขาลง ราคาขึ้นมาชน TL 0-B ก็ยังไม่ยอมปิด Take Profit ไปบางส่วนนะ ดันถือต่อจนราคาลงมาติดลบขาดทุนอีกจนได้ ให้ดู Trend ปัจจุบันเป็นหลักสิ ไม่งั้นเราจะหากำไรจากมันได้อย่างไร


ขาดทุนอีกแล้ว ขาดทุนอีกแล้ว ขาดทุนอีกแล้ว ไม่เข้าใจ ทำไมเทรดแล้วก็ขาดทุนตลอด เราจะอ่าน Trend ผิดตลอดเลยหรอว่ะ ไม่เข้าใจ!!! >_<a


ใช้การนับเวฟมาช่วย ดู Multi-TF ก็แล้ว ใช้ Indi RSI EMA ประกอบ มีวิชา Trend Line พร้อม Dow ก็ยังขาดทุนเยอะอีก อ่าน Trend ผิดอีก ไม่เข้าใจว่าเราจะต้องแก้ตรงไหน!? เราควรจะปรับตรงไหนดี?

อีกเรื่องที่วันนี้ ผิดวินัยอีกแล้ว คือ "ย้าย SL" เลิกได้แล้วนิสัยนี้ ใช้แล้วมีแต่จะขาดทุนมากขึ้นมากกว่าจะรอด ส่วนใหญ่ย้าย SL ทีไรก็โดน ครั้งหน้าเลิกย้าย SL เด็ดขาด อีกอย่างที่แก้เรื่อง SL ได้คือ ตั้ง SL ห่างๆ เพื่อลดการสวิงของราคาและขาดทุนเยอะ

การเฝ้าหน้าจอทั้งวัน ก็ไม่ใช่คำตอบ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น