วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Win Orders - 22 Aug 14

เราได้ Win มา 2 ไม้เล็กๆ รวม 10.75$

UCAD
ไม้นี้ถือว่าปรับแผนมาดี เราได้ไม้ Sell มาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตอนราคาดีดขึ้นมา Channel บน และตั้ง TP ไว้หลุด TL ซึ่งพอเรามาดูกราฟอีกที มันเหมือนจะขึ้นเป็น Impulse เราจึงปรับ TP มาแค่ชน CH ล่างเท่านั้น ซึ่งราคาก็มาจริงๆ ทำให้เราได้ Take Profit ไป

XAU
ไม้นี้ได้กำไรแต่ไม่ดีเลย เพราะเราไม่ทำตามแผน มันจะทำให้เราเสียวินัยในระยะยาวได้ คราวหลังต้องไม่ทำแบบนี้อีก!!! เราดันไปกดปิดออเดอร์เอง ทั้งๆ ที่ราคายังไม่ได้ลงมาโดน SL เพราะเราไปมโนเองว่า "หลุด TL มาแล้ว Trend หลักเป็นขาลง ดังนั้นมันต้องลงมา New Low แน่ เราปิดเอากำไรไปก่อนดีกว่า ไม่งั้นเด้วขาดทุน พอราคาลงมา เราก็ค่อยเปิดใหม่ก็ได้ สบายๆ" พอเอาเข้าจริงๆ ราคาไม่ยอมลงมา ดูสิ เราจะหาทางเข้ายังไงล่ะ อุตสาห์ได้ราคาดีของรอบมาแล้วเชียว ทำเสียเฉยเลย
แต่ ไม้กำไรไม้นี้ก็ไม่ได้เสียเปล่า แถมทำให้เราได้ข้อสรุปการเทรดที่ดีมาเลย นั่นคือ
"TRADE is a PLAN, NOT an EXECUTION" 
หมายความว่า การเทรดคือการทำตามแผน ไม่ใช่ไปลงมือปิดออเดอร์เอง และทำให้เราเสียโอกาสของความน่าจะเป็นที่ได้กำไรมากขึ้นไป เราควรเลือก 1000 มากกว่า 700 ถึงแม้ผลลัพธ์อาจจะได้ 0 ก็ตาม เพราะนี่คือหัวใจของการเทรดให้อยู่รอดได้ในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น