วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review - 26 Aug 14

1. "ถ้าเจอสามเหลี่ยม ให้ตัดสินใจเข้าทันที" แม้ราคาจะเบรคมาแล้วก็ตาม เพราะเราเห็นเป้าชัดเจน เหมือนเราเห็นจังหวะที่ยังไงก็ได้กำไร เทียบกับธุรกิจ ก็คือ อาหาร ขายของได้กำไรแน่นอน เราพลาดโอกาสไป 1 ครั้ง คือ UCAD เพราะเรามัวแต่ชะล่าใจ ดูอย่างอื่นก่อน ทั้งๆ ที่เห็นราคาเบรคมาแล้วแท้ๆ ต้องเขกกะโหลกตัวเองเลย ครั้งหน้าห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าราคาเบรคสามเหลี่ยมต้องมาดูและตัดสินใจเข้าทันที

2. สามเหลี่ยม เป็น Price Pattern ที่เราต้องตัดสินใจเข้าเมื่อราคาเบรคทันทีหรือ Throwback ลงบนเส้น TL โดยเราจะ "BET เพิ่มอีกเท่าตัว" ด้วย เพราะเป็น Pattern ที่ได้ตังค์ชัวร์ๆ
เป้า TP = 261.8% ของ Fibo Extension
ส่วน SL= กลางสามเหลี่ยม
ทำให้เราได้ RR=2 พอดีทุกครั้ง
สามเหลี่ยมที่เราเจอมา ได้แก่ UCAD, EU, UJ มันไปถึงเป้าทุกตัว



3. วันนี้เราไม่ทำตามระบบอีกแล้ว เห็นทองเบรค TL ขึ้นมาก็ไม่เปิด Buy ทั้งๆ ที่วางแผนไว้ตั้งแต่เมื่อคืน มัวแต่คิดว่า "กลัวขาดทุน รอมันลงมาอีกหน่อยดีกว่า" ไม่ต้องลังเล เพราะเห็นมันเป็น Downtrend ใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องทำตามแผนเท่านั้น

4. เราควรเข้า buy ทองแถวแนวรับในวงกลมสีเขียวเพราะติด TL รับและ Stoch ลงมาเกือบ OS หรือช้าสุดคือ ราคาเบรค TL

5. จังหวะเป็นตัวช่วยให้เขาเข้าไปในตลาด แต่วินัยเป็นตัวช่วยให้เขาออกจากตลาด
6. UCHF เราไม่น่าเปลี่ยนแผนเลย เราวางไว้แล้วว่าเบรค TL และเบรค LH ก่อนหน้าด้วยจึงจะเปิด Buy แต่เราเห็นราคาเบรค TL แค่นี้ เราตัดสินใจยกเลิกแผนเดิมและเปิดด้วยมือเองเพราะ "โลภ อยากได้ทุนดี จะได้ RR สูงขึ้นอีกนิด" ผลลัพธ์เป็นไงล่ะ ซื้อเสร็จดอยเลย -*-

7. ไม่มีใครจนจากการได้กำไรเล็กน้อย
8. เราต้องดูความสัมพันธ์ของออเดอร์ใน portfolio เราด้วย เคสคือเรา Buy GU และ UCAD/UCHF มันไม่ควรไปทางเดียวกัน เพราะมี USD คนละฝั่ง ถ้าตลาด USD ขึ้น มันจะวิ่งกันคนละด้าน ดังนั้นถ้าเราเจอกรณีที่เราเปิดไปทางเดียวกัน แสดงว่า เราอาจมอง Trend ผิด หรือมันอาจจะเริ่มกลับตัวก็ได้
9. เราเพิ่งเจอกรณีที่เบรคสามเหลี่ยมแล้วไปไม่ถึงเป้า 261.8% ราคาวิ่งไปได้แถว 161.8% และย่อตัวลงจนหลุด TL 2-4 เลยทีเดียว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความแน่นอนคือ "ความไม่แน่นอนของตลาด" ดังนั้น ที่เราพูดในข้อแรกว่าเราจะ Bet 2 เท่า ก็ Bet ได้ แต่ไม่ได้มีอะไรที่การันตีว่าราคาจะไปถึงเป้า 261.8% ทุกครั้ง แค่เราเชื่อว่าส่วนใหญ่จะไปถึงก็พอ

สรุปผล
วันนี้เรามีทั้งได้และเสีย แต่ผลรวมคือเป็นบวก กำไรสุทธิ = 11.13$ เรากำไรได้ 2 วันติดต่อกันแล้ว เริ่มพัฒนาอย่างต่อเนื่องล่ะ

ส่วนพอร์ตที่ถืออยู่ตอนนี้ กำไรรวมเหลือ 62$ แต่ยังไงก็ยังคือกำไรล่ะนะ สู้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น