วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review - 28 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. กำไรเล็กน้อยไม่ทำให้เราจน ดังนั้น เราจะยึดการตั้ง SL ตาม HL/LH ล่าสุด แต่เมื่อราคาขยับมาใกล้ถึงต้นทุนแล้ว เราจะตั้ง SL ที่มากกว่าทุน 1-2 pips เพื่อป้องกันทุนไว้ก่อน ถึงแม้เราโดน SL เราก็ยังไม่ขาดทุน และค่อยไปหาจังหวะเข้าใหม่อีกครั้ง
2. นักเก็งกำไรที่ประสบความสำเร็จ ต้องปกป้องทุนของตัวเองเอาไว้ให้ดีที่สุดก่อน และนำกำไรมา Leverage อีกที เหมือน Successful Hedge Fund ที่ Mudley บอกไว้
3. ไม้แรกที่เราตั้งรับมานั้น ด้วยเหตุผลการตั้ง Trend ดังนั้นเราไม่ควรขยับ SL ขึ้นมาตาม HL เด็ดขาดจนกระทั่ง Stoch ลงมา OS และราคาทำ HL และเบรค New High จึงจะย้าย SL ได้ เคสนี้เราเรียนรู้จาก EU รับของมา แต่ไปย้าย SL ในรอบเล็ก ทำให้ราคาลงมาโดน SL ทั้งที่ Stoch ยังไม่สุดรอบเลย ถ้าจะ take profit ต้องเทคตั้งแต่หลุด TL รอบเล็ก (สีฟ้า) ลงมาแล้ว

4. เราไปยึดติดตัวเลขกำไรมากเกินไป ทำให้เราตัดสินใจเลื่อน SL มาในจุดที่ไม่ควรตั้ง เราใข้อารมณ์อีกแลัว โลภ อยากได้กำไร เราต้องยึดตามแผนและมีวินัยมากกว่านี้ 
5. โอกาสในตลาดมีอยู่ทุกวัน อยู่ที่ว่าเราจะมองหามันหรือเปล่า
6. การย่อแบบ overlap ไม่ดี โดยปกติถ้าเป็น Trend ขึ้นที่แข็งแรง เมื่อราคาเบรค New High แล้วจะลงมา Test หรือยืนแนวต้านเดิม และดีดขึ้นไปต่อ แต่กรณีของทองนี้ ราคาหลุดแนวต้านนั้นลงมาและดีดกลับ เป็นจุดสังเกตุว่า Trend ขึ้นไม่น่าจะแข็งแรง

สรุปผล
วันนี้เราได้กำไรสุทธิอีกวัน คือ 9.61$ แม้จะน้อยก็กำไรดีกว่าขาดทุนนะ

ส่วนพอร์ตรวมวันนี้เป็นสีแดงเบย -1.51$ ไม่เท่าไรๆ ต้องแก้กลับคืนมาใหม่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น