วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้

การทำธุรกิจ ให้เราตั้งธงเลยว่าจะทำธุรกิจที่ Win-Win ทุกฝ่าย ลูกค้าได้ประโยชน์ เราก็ได้ประโยชน์ด้วย เช่น การขายรถ เรามีรถ ก็ขายให้กับคนที่ต้องการรถของเรา เค้า win เรา win ก็โอเคแล้ว เราไม่ได้ไปหลอกขายของไม่ดีให้ลูกค้าก็พอ

ถ้าเราอยากรู้ว่าเรารวยแค่ไหน ให้เรานับสิ่งที่เรามีที่เงินไม่สามารถซื้อได้ เช่น ป๊าม๊า ภรรยา ความสัมพันธ์ของเรากับเพื่อน แขนขา อวัยวะครบ 32 เป็นต้น เพราะถ้าคนมาขอซื้อแขนเรา 100 ล้านบาท เราก็คงไม่ขาย

"Be happy with what you have, while persue what you want" quoted by Jim Rohn
คุณต้องมีทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน คือ รู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่คุณมี ในขณะที่คุณกำลังพยายามไล่ล่าเป้าหมายของคุณ

เราเป็น Sales บริษัท เราพยายามเต็มที่เพื่อให้ได้ตามเป้าที่บริษัทต้องการ พอทำได้ เราได้เงินเดือนขึ้น 5-10% แต่เป้ากลับขึ้น 30-50% เป็นแบบนี้ทุกปี เราก็ต้องทุ่มเทมากกว่าเดิม ส่งผลให้มีเวลาให้กับครอบครัวและคนรักน้อยลง แถมตำแหน่งสูงขึ้ย เราก็ยิ่งต้องรับผิดชอบมากขึ้น ดูแลลูกน้อง ทำให้เวลาน้อยลงไปอีก ถ้ามีลูก เราก็อยากมีเวลาให้ลูก ดูแลเค้า ดังนั้นสู้เราเปลี่ยนความพยายามที่ทำให้กับบริษัท มาสร้างธุรกิจเองดีกว่าไหม ให้เราทุ่มเทให้เต็มที่เหมือนทำงานประจำ ถ้าสำเร็จ เราก็จะได้ทุกอย่างที่เราต้องการ คือ เงิน เวลา ได้อยู่กับครอบครัว ได้ดูแลลูก ได้ใช้ชีวิตของเรา ได้ทำงานที่เราชอบ แต่ก่อนจะได้แบบนี้ เราต้องทุ่มเทให้เต็มที่กับเป้าหมายที่จะพาเราไปสู่สิ่งที่เราต้องการทั้งหมด

ไม่ควรตั้ง SL ต่ำเกินไป เหมือนทองล่าสุด เราตั้งที่ 1281 จริงๆ Low ล่าสุดแค่ 1280 เราควรย้ายมาตั้ง 1280 เลยดีกว่า เพื่อหลบ Stop Hunt แบบไม่ควร


TL ปัจจุบัน มักจะทำมุมเอียงตามเส้น EMA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น