วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Weekly Report - WK35

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่ได้กำไรสุทธิ 1.86% ถึงแม้จะไม่ถึงเป้า 3% ก็ตามถือว่าเราพัฒนาขึ้นเยอะมาก สุดยอด!! เราจะเก่งเพิ่มขึ้นไปอีก และทำให้ได้กำไรอย่างต่อเนื่อง จากนั้นก็ทำให้ถึงเป้า 3% ทุกสัปดาห์ให้ได้




ต่อไปเรามีตัววัดผล Weekly จาก myFXbook 3 ตัว
1. ได้กำไรสุทธิ 270$ ต่อสัปดาห์ --> ได้ 152.98$ ยังไม่ถึงเป้าแต่ถือว่าเกินครึ่ง ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เราต้องก้าวต่อไปจนถึง 270$ ให้ได้
2. กำไร 3% ต่อสัปดาห์ --> ได้ 1.86% เหมือนข้อ 1
3. Winning Rate = 70% ขึ้นไป --> สัปดาห์นี้ได้ 57% ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ จริงๆ ทั้งสัปดาห์จนถึงวันพฤหัสได้ Win Rate > 75% แต่มาเสียเอาวันศุกร์ที่โดน EU & UCHF ไปหลายไม้ ทำให้ Win Rate ลดลงมาเหลือ 57%

ส่วนห้วข้อที่เราต้องพัฒนาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผลเป็นดังนี้
1. ขาดทุนน้อยลง ทั้งยังควบคุมการขาดทุนให้ขาดทุนไม่เกิน 20-30$ หรือ 0.2-0.3% ตามที่เราวางแผนไว้ --> ควบคุมขาดทุนได้ตามนี้แล้ว ทำได้ดีมาก ให้เรารักษาวินัยตรงนี้ไว้ให้ได้ตลอด Achieve!
2. มีกำไรและจำนวนไม้ที่ Win มากขึ้น --> มีกำไรและ Win Rate มากขึ้น WK34-Win Rate = 37% ขาดทุนสุทธิ 0.89% ส่วนสัปดาห์นี้ Win Rate = 57% กำไรสุทธิ 1.86% Achieve!
3. เริ่มทำตามแผนและวินัยได้ดีขึ้นเยอะ --> ทำตามแผนและมีวินัยได้ต่อเนื่อง มีพลาดไปบ้าง 1-2 ไม้ Achieve!
4. อดทนกับการแกว่งของราคา กำไร ขาดทุนได้ดีขึ้น --> อดทนได้ดีขึ้นเยอะ Achieve!
5. เรียนรู้จากการเทรดในแต่ละวันมากขึ้น --> เรียนรู้จากการเทรดทุกวัน Achieve!
6. อ่านหนังสือมากขึ้น --> อ่านหนังสือจบอีก 1 เล่ม Achieve!
7. การเข้าไม้เพิ่มเมื่อราคาย่อตัวลงมาและยังอยู่ใน Trend ขาขึ้นเช่น UCAD UCHF --> วิธีนี้เป็นวิธีที่เราใช้ได้ผลมากที่สุดจริงๆ ให้เรารักษาแผนการเทรดนี้ต่อ Achieve!

สิ่งที่ได้เรียนรู้สัปดาห์นี้
2. วันนี้ดีใจที่ตอนเช้าตื่นมา EU ถึง TP ที่เราวางไว้แล้ว แถมได้ราคาดีด้วย แสดงให้เห็นว่า "การทำตามแผนดีที่สุด" และการไม่ตัดสินใจปิดเองโดยที่ราคายังไม่ได้ใกล้เป้าหมายเพราะการแกว่งของราคา คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ถ้าราคาใกล้ถึงเป้ามากๆ และเป็นแนวต้านแนวรับพอดี แล้วเราจะปิดมือก็ได้
3. เรายึด Trend ปัจจุบันเป็นหลักถูกแล้ว เช่น ทอง ตอนนี้ Trend ปัจจุบันเป็นขาลงชัดเจน เห็นราคาเด้งมาอยู่แถวๆ TL ต้าน เราจึงตัดสินใจเปิด Sell ไปและตั้ง SL  ที่ HL ล่าสุด + ถ้าขึ้นมาโดน SL ก็จะเบรค TL ต้านนี้ด้วย เราก็ยอม

4. การเติม Position คือ การนำเอากำไรมา Leverage ดังเช่น Hedge Fund ที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ถ้าโอกาสมา ระบบเรามาแล้ว เราต้องนำกำไรบางส่วนมาเปิด Position เพิ่มเติมเข้า แม้ว่าหากพลาด มันจะทำให้กำไรเราน้อยลงแต่เราก็ได้ทำตามระบบ เช่น UCAD ราคาลงมาที่ TL รับแล้วเด้งอีกรอบ เราก็ควรเปิด Buy เพิ่มอีกไม้ ทั้งๆ ที่เข้าระบบทุกอย่างแต่เราก็ไม่เปิด เพราะเห็นว่าเราเพิ่งเปิดไปก่อนหน้านี้ และหากพลาดเราจะกำไรแค่ 10$ ถ้าเอากำไรมาเปิดอีก 1 ไม้ กำไรก็จะน้อยกว่านี้อีก ซึ่งจริงๆ "เราควรยอมกำไรน้อยลง ดีกว่า ไม่ได้ทำตามระบบ"


1. "ถ้าเจอสามเหลี่ยม ให้ตัดสินใจเข้าทันที" แม้ราคาจะเบรคมาแล้วก็ตาม เพราะเราเห็นเป้าชัดเจน เหมือนเราเห็นจังหวะที่ยังไงก็ได้กำไร เทียบกับธุรกิจ ก็คือ อาหาร ขายของได้กำไรแน่นอน เราพลาดโอกาสไป 1 ครั้ง คือ UCAD เพราะเรามัวแต่ชะล่าใจ ดูอย่างอื่นก่อน ทั้งๆ ที่เห็นราคาเบรคมาแล้วแท้ๆ ต้องเขกกะโหลกตัวเองเลย ครั้งหน้าห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าราคาเบรคสามเหลี่ยมต้องมาดูและตัดสินใจเข้าทันที

3. วันนี้เราไม่ทำตามระบบอีกแล้ว เห็นทองเบรค TL ขึ้นมาก็ไม่เปิด Buy ทั้งๆ ที่วางแผนไว้ตั้งแต่เมื่อคืน มัวแต่คิดว่า "กลัวขาดทุน รอมันลงมาอีกหน่อยดีกว่า" ไม่ต้องลังเล เพราะเห็นมันเป็น Downtrend ใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องทำตามแผนเท่านั้น

7. ไม่มีใครจนจากการได้กำไรเล็กน้อย
8. เราต้องดูความสัมพันธ์ของออเดอร์ใน portfolio เราด้วย เคสคือเรา Buy GU และ UCAD/UCHF มันไม่ควรไปทางเดียวกัน เพราะมี USD คนละฝั่ง ถ้าตลาด USD ขึ้น มันจะวิ่งกันคนละด้าน ดังนั้นถ้าเราเจอกรณีที่เราเปิดไปทางเดียวกัน แสดงว่า เราอาจมอง Trend ผิด หรือมันอาจจะเริ่มกลับตัวก็ได้

2. ถ้าราคาเบรค TL หรือ Pattern ขึ้นไปเป็น Trend แล้ว แต่ไหลกลับมาจนเข้ามาใน TL เดิม ให้ขายทิ้งได้เลย เพราะถือว่าแนวโน้มเสียแล้ว เพื่อจะได้รักษากำไรเอาไว้ให้ได้มากที่สุด


5. วิธีการหาเป้าราคาแต่ละรอบ
a) ถ้าราคาเพิ่งขึ้นจากต้น Trend --> เป้า TP = 261.8% Fibo
b) ถ้าราคาเบรครอบเล็กและขึ้นต่อใน Trend ปัจจุบัน --> เป้า TP = 161.8% Fibo
c) ถ้าราคาจบรอบเล็กและขึ้นอีกรอบโดยยังไม่หลุด Trend ปัจจุบัน --> เป้า TP = 161.8% Fibo
โดยพิจารณาตำแหน่งที่ราคามาชน Channel ด้วย ถ้าเป็น Correction ขึ้นมา มักไม่ผ่าน Channel แต่ถ้าเป็น Impulse W3 มีโอกาสทะลุ Channel

3. ไม้แรกที่เราตั้งรับมานั้น ด้วยเหตุผลการตั้ง Trend ดังนั้นเราไม่ควรขยับ SL ขึ้นมาตาม HL เด็ดขาดจนกระทั่ง Stoch ลงมา OS และราคาทำ HL และเบรค New High จึงจะย้าย SL ได้ เคสนี้เราเรียนรู้จาก EU รับของมา แต่ไปย้าย SL ในรอบเล็ก ทำให้ราคาลงมาโดน SL ทั้งที่ Stoch ยังไม่สุดรอบเลย ถ้าจะ take profit ต้องเทคตั้งแต่หลุด TL รอบเล็ก (สีฟ้า) ลงมาแล้ว

1. เราไม่ควรเปิด Sell เมื่อราคาหลุด Trend เล็กลงมา เพราะโอกาสลงมีน้อยกว่า ถ้าหลุด Trend ใหญ่เช่น H1 หรือ H4 จึงน่า Sell แต่ก็ต้องดู Trend ใหญ่ประกอบด้วย เราต้องเชื่อในแผนการเทรดของเรา ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ต่อให้ต้องขาดทุนก็ยอม ดีกว่าเสียโอกาส ไง เคยผิดพลาดมาแล้วไม่ใช่หรอ ไ่ม่ดีเลย ทำแบบนี้ เราไม่สามารถกินได้ทุกขาหรอก ให้เราเล่นด้านเดียวกับ Trend ก็พอแล้ว เพราะ "Trend is the BEST Friend"
7. เราไม่ควรเล่น "สวนเทรน" อุตสาห์ย้ำหนักย้ำหนากับตัวเองแล้วนะว่า ไม่เล่นสวนเทรน ไม่เล่นสวนเทรน ไม่เล่นสวนเทรน ก็ยังเล่นแบบนี้อีก เพราะเราไปคิดว่าเรารู้ว่าตลาดจะขึ้น เรารู้ได้ยังไง เราควรเล่นตามเทรนเท่านั้น

-------------------------------------------------------------------
หัวข้อที่ต้องพัฒนาต่อในสัปดาห์หน้า
1. ทำกำไรสุทธิให้ได้ต่อเนื่องและตามเป้า 270$
2. ทำกำไรให้ได้ 3% Port ต่อสัปดาห์
3. เทรดให้ได้ Winning Rate = 70% ขึ้นไป
4. เทรด "ตามเทรน" ใหญ่ เช่น H1 & H4 & Day เท่านั้น เราจะไม่เข้าเทรดด้วย M30 ลงไป
5. อ่านหนังสือให้จบ 1 เล่ม
6. ทำตามแผนเทรดและมีวินัย
7. ทำ Trading Plan & Review ทุกวัน

Weekly Target & Result
1. เทรดให้ได้กำไร 3% ต่อสัปดาห์ = เทรดกำไรแล้ว ได้ 1.86% สำเร็จตามเป้าหมาย เป้าหมายต่อไปคือ ทำกำไรให้ได้ 3% ต่อสัปดาห์
2. ทบทวนและพัฒนารูปแบบการเทรดในทุกวัน = ทบทวนได้ทุกวัน แต่ทำ Review & Win/Loss Orders เกือบทุกวันและ Weekly Report ทุกสัปดาห์ ทำให้เราเริ่มเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองมากขึ้น
3. อ่านหนังสือให้จบ 1 เล่ม = อ่านจบเล่มที่ 3 คือ สุดยอดนักเก็งกำไร สำเร็จตามเป้าหมาย Month คืออ่านจบ 3 เล่มต่อเดือน 
4. วางแผนการเทรดในแต่ละวัน = ทำ Trading Plan ขาดไป 2 วัน ต้องทำให้ได้ทุกวัน เพื่อที่เราจะหาโอกาสในการเข้าทำกำไรได้มากขึ้น แม้จะเหนื่อยก็ต้องอดทน เราจะต้องสำเร็จเป็น Trader ที่มีกำไรเลี้ยงตัวเองให้ได้

เป้าหมายสัปดาห์นี้เราจะต้อง มีกำไรจากการเทรดสุทธิ 3% ต่อสัปดาห์ให้ได้ และอ่านหนังสือให้จบอีก 1 เล่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น