วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 2 Aug 14

วันนี้ขาดทุนอีกแล้ว ขาดทุน ขาดทุนตลอดเลย ไม่เข้าใจ ทำไมเทรดแล้วเราถึงไม่ได้กำไรเลย มีแต่เสียและขาดทุนอย่างเดียว ทั้งๆ ที่การเทรดมันก็มีแค่ให้เลือกขึ้นหรือลง โอกาสถูกน่าจะเป็น 50% ไม่ใช่หรอ แต่นี่อะไร เราขาดทุนมา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน จากกำไร 6.7% กลายเป็นขาดทุน 4.76% = เราขาดทุนรวดเดียว 11% ภายใน 2 สัปดาห์ มันเป็นไปได้อย่างไรกัน แสดงว่าเรายังอ่าน Trend ไม่ขาด เข้าแบบไม่มีระบบ เพราะถ้าเป็นระบบจริง มันจะต้องมีถูกมากกว่านี้ ไม่ใช่ถูกแค่ 1-2 ไม้ และที่เหลืออีก 30 กว่าไม้ผิดหมด
 สรุปวันนี้ขาดทุนอีก 113 USD เป็น GU=1, AJ=4, UJ=2, XAU=1

สิ่งที่เราต้องปรับปรุง
1. อ่าน Trend ให้ขาด ว่าตกลงเรากำลังเล่น Trend ของ TF อะไร
2. เข้าออกตามแผนเท่านั้น ไม่เล่นนอกแผน หรือใช้อารมณ์มาตัดสินใจเข้า เช่น เห็นว่าราคาลงมาต่ำแล้ว เปิดได้ SL น้อยๆ อัด Lot เยอะๆ กำไรจะได้คืนมาเร็วๆ สุดท้ายก็เทรดสวน Trend ทำให้เราขาดทุนไป

สิ่งที่เราเรียนรู้เพิ่ม
3. ถ้าตัวไหนที่เราเข้า Trend ถูกแล้ว วิ่งไปตาม Trend ที่เราวางแผนไว้ ให้หาโอกาสเพิ่มไม้หรืออัด Lot เข้าไปเพิ่ม เพื่อทำให้กำไรโดยรวมมากขึ้นกว่าการ Run แค่ไม้แรก
4. การ Break TL ให้รอดูว่า Break แล้วสามารถอยู่นอก TL ได้ 5 แท่งขึ้นไป ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเบรคมา 1 แท่ง ต้องระวัง 2-3 แท่งถัดไป อาจวิ่งกลับเข้าไป Trend เดิมก็ได้ เหมือนอย่างที่วันนี้เราโดน AJ และ GU

AJ = False Break เบรคขึ้นมาแค่ไม่ถึง 5 แท่ง ก็วิ่งกลับเข้าไป Trend เดิมได้ แบบนี้จะมี New Low

GU = Real Break เบรคลงมา พอเด้งมา 5 แท่งแล้วกลับเข้าไปไม่ได้ ก็เป็น Downtrend ลงต่อ

สิ่งที่ต้องระวังตัวในช่วงประกาศข่าวคือ STOP HUNT วันนี้เจอไป 2 ตัวคือ Gold & UJ ทางแก้ คือ กรณีที่เราเข้าที่ Low ให้ตั้ง SL เผื่อไป 30 pips โดนคือโดน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น