วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทบทวนวิธีการเทรด Wk34

7. เวลา Run Trend เราก็ตั้ง SL ตาม HL ไปเรื่อยๆ + ดูเส้น EMA50 ถ้าอยู่ในตำแหน่งเดียวกันถือว่าโอเค แต่การ Run ให้สุด Trend จริงๆ ต้องใช้การเลื่อน SL ไปตาม HL
8. ถ้าเราเข้า Sell ไปแล้วต่อให้ราคาเด้งมาแรงแค่ไหน แต่ไม่โดน SL เราก็ต้องทนถือต่อไป เพราะมันจะเป็นไปตามกฎของ DOW ถ้า Downtrend ก็จะทำ LH LL ไปเรื่อยๆ เช่น ทอง
9. เตรียมแผนใช้ EMA Cross + SL + TL + New High การเข้าเพิ่มที่ New High ให้ลด MM  ลง 25% 
10. เพื่อลดโอกาสขาดทุนถ้าเราผิดทางในครั้งแรกลงมา เราจะเข้าตอนราคาย่อทำ W2 แค่ 2 ไม้ และไปรอเข้าตอนเบรค High อีก 1 ไม้ รวมเป็น 3 ไม้ จากนั้น เมื่อเบรค High ขึ้นไปเรื่อยๆ เราก็เข้าเพิ่มพร้อมย้าย SL ตามเพื่อ protect ทุนและกำไร
11. เมื่อมันขึ้นเป็น Trend แล้วย่อลงมาที่ TL รับครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่จะเด้งที่ตำแหน่งนี้แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะหลุดเช่นกัน ให้เราเขัาแค่ 1 ไม้เหมือนเดิม และถ้ามัน Break TL ขาลงมาได้ จึงตัดสินใจเข้าเพิ่ม 2 ไม้ที่เหลือ บางทีมันอาจย่อ W2 ก่อนเบรคแบบ UCAD ให้เราเข้าด้วยวิธีการตั้ง Trend แบบแรกก็ได้

สรุปการเข้าแต่ละไม้
ไม้แรก - รับที่ Channel + RSI OS + Stoch OS ตั้ง SL Low / RR=3
ไม้สอง - ราคาย่อลงมา Fibo 61.8% หรือ Stoch ลงมา OS อีกรอบ ตั้ง SL Low / RR=2
ไม้สาม - ราคาเบรค New High ตั้ง SL HL ล่าสุด / RR=1.5
ไม้สี่ห้าหก - ราคาเบรค New High เรื่อยๆ โดยลด MM ลงมาทีละ 25% ตั้ง SL HL ล่าสุด / RR=Fibo 261.8% หรือเป้าของไม้สอง
ไม้ EMA - เข้าเพิ่ม 1 ไม้เมื่อเกิด Golden Cross ขึ้นให้เราตั้ง Buy ที่ EMA200 และปิดเมื่อเกิด Dead Cross ทำการย้าย SL ตามกรณีเทรดปกติ

การตั้ง SL & Trailing Stop (TS)
7. เวลา Run Trend เราก็ตั้ง SL ตาม HL ไปเรื่อยๆ + ดูเส้น EMA50 ถ้าอยู่ในตำแหน่งเดียวกันถือว่าโอเค แต่การ Run ให้สุด Trend จริงๆ ต้องใช้การเลื่อน SL ไปตาม HL
1. การตั้ง SL ที่ถูกต้องคือ ตั้งที่ HL หรือ LH ล่าสุด เช่น EU, UCAD, UCHF ที่เรารอดวันนี้ทั้ง 3 ตัวไม่โดน SL เพราะเราตั้ง SL ด้วยวิธีนี้เลย ขาดไปอย่างละ 1-2 pips เท่านั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น