วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

Loss Orders - 2 Sep 14

วันนี้ช่วงเช้าเราโดนไปหลายไม้เลยทีเดียว คิดเลยว่า "วันนี้แย่แน่ๆ" ไม้ที่กำไรก็ยังไม่ match ไม่รู้ว่ากำไรจะเหลือเท่าไร เอามาชดเชยที่ขาดทุนพอไหม แต่สุดท้ายก็โชคดีที่เราทำตามแผนด้วย ทำให้เราได้ไม้กำไรมาชดเชยทั้งหมด แต่ยังไงเราก็ต้องเรียนรู้จากไม้ที่ขาดทุนพวกนี้ด้วย จะได้ไม่พลาดแบบนี้อีก
เราขาดทุนด้วย AU, NU, XAU

AU
จากไม้ที่เรากำไร 2 ไม้กลายมาเป็นขาดทุน เพราะเราทำตามแผน โดยมองว่าราคาไม่น่าจะหลุด TL H1 กลับเข้ามาได้ แต่เรามองพลาดไปที่
1. ราคาเบรค TL รับขาขึ้นปัจจุบันลงมาแล้ว ดังนั้น เราต้องมองว่าเป็นขาลงใน Trend ปัจจุบัน แถม Trend ใหญ่คือ H1 ยังเป็นขาลงด้วย โอกาสลงแรงจึงสูง
2. จังหวะที่ราคาหลุด TL รับมา และไปทำ Throwback บนเส้น TL H1 อีกครั้ง เราไปตัดสินใจเข้า Buy เพิ่มอีก 1 ไม้ ซึ่ง ไม่ควรทำแบบนี้เด็ดขาด!!

NU
ไม้นี้ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงจริงๆ จากที่เรามอง Sell ไว้ พอเห็นว่าราคาเบรค TL H4 ขึ้นมา ก็ตัดสินใจปิด Sell 1 ไม้และเปิด Buy 2 ไม้ สุดท้ายราคาหลุดกลับเข้าไปใน TL อย่างแรง และลงไปทำ New Low เลย สิ่งที่เราพลาดคือ
1. ราคาเบรค TL ขึ้นมาจริง แต่แกว่งอยู่รอบ TL นานมาก แบบนี้โอกาสหลุดกลับไปมีสูง
2. เวลาตี TL เราต้องตีให้ครอบไส้ทั้งหมด ไม่ใช่เหลือไส้เอาไว้ จึงจะเห็นการเบรคที่ชัดเจนได้
3. เวลาราคาเบรค TL มักจะทะลุขึ้นมาเลย ไม่แกว่งอยู่รอบ TL
4. เมื่อราคาหลุดกลับเข้ามา TL H4 แล้ว มันคือ Bull Trap ให้เราตัดสินใจเปิด Sell ได้เลย ทั้งในจังหวะที่เพิ่งกลับเข้ามาและเบรค TL รับขาขึ้นนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น