วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 8 Sep 14

วันนี้ Win ด้วยตัวเดียวเลยคือ GJ ได้กำไรรวมสุทธิ 287.98$ ถือว่าทำได้ดีมาก พลาดไปนิดหน่อยเท่านั้น คือ ไม้สุดท้ายเราควรตั้ง SL ที่ LH ไม่ควรมาตั้ง SL ใน Gap ทำให้โดนกิน SL และราคากลับลงไป


GJ
ถือว่าทำได้ดีมาก ได้กำไรมา RR เกือบ 3 เท่า สิ่งที่เราตัดสินใจไปคือ
1. เห็นราคาเบรค H4 ไปแล้ว แต่ย่อกลับเข้ามาใน H4 เราคิดว่าเป็น Bull Trap
2. เหตุผลเพิ่มเติมคือราคาเหมือนทำ Pullback TL Day ที่หลุดลงมา
3. ตอนตัดสินใจเข้า ไม่ดีอยู่อย่างหนึ่งตรงที่เข้าจุดเดียวกันด้วย 2 ไม้ ทำให้เรามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น แต่โชคดีราคาไม่สามารถทะลุ TL ต้าน H4 กลับขึ้นมาได้
4. ยืนยันการจบขาขึ้นด้วยการหลุด TL รับ H1
5. เป้า TP อยู่ที่ CH ล่าง H4
6. การหลุด TL เส้นหนึ่ง ราคาจะวิ่งไปหา TL เส้นถัดไป

ทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ทั้งหมด ประสบความสำเร็จด้วยดี หมายความว่า "เราจะต้องหาตัวที่ทำ Pattern แบบนี้แล้วตัดสินใจเข้าลงทุน เพื่อทำให้ Win Rate สูงขึ้น และปั้นพอร์ตได้เร็วขึ้น" 


พลาดไปนิดหน่อยเท่านั้น คือ ไม้สุดท้ายเราควรตั้ง SL ที่ LH ไม่ควรมาตั้ง SL ใน Gap ทำให้โดนกิน SL และราคากลับลงไป สิ่งที่เราได้เรียนรู้คือ
1. การตั้ง SL ใน Gap ล่างตอนขาลง ก็ไม่น่าใช่การตั้ง SL ที่ดี เราจะต้องรอดูผลลัพธ์ว่าราคาจะย่อลงมาไหม ถ้าย่อลงมา แสดงว่าการตั้ง SL ของเราควรจะเป็น LH มากกว่า --> ราคาย่อลงมาจริงๆ ด้วย โดนกินที่ pip สุดท้ายเลย แย่จริงๆ พลาดแบบไม่สมควรพลาด ต่อไปต้องตั้ง SL ที่ LH ดีที่สุด

2. จังหวะที่ราคาไปติด CH รับ H4 และเห็นแท่ง Pincer หางยาว เราควรตัดสินใจเปิด Spread ค้ำเอาไว้ เพราะโอกาสเด้งมีสูง
3. การออกควรมีเป้าออกด้วย เพื่อให้ได้ TP ที่แน่นอนกว่าการ Run Trend การ Run Trend ก็มีความเสี่ยงที่ราคาอาจมาไม่ถึงและโดนดีกลับมาโดน SL ได้ เช่น GJ ไม้สุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น