วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

Trading Plan - 9 Sep 14

Orders On Hand
วันนี้เป็นวันที่น่าดีใจมากๆ เพราะได้กำไรในพอร์ตถึง 400$ เป็นครั้งแรก โดยที่เรายังไม่ปิดเลย แต่เราก็ต้องพยายามข่มใจเอาไว้ เพราะไม่อยากให้ตัวเองเหลิงมากเกินไป เรารู้สึกเลยว่า พอเรากำไร เราจะหย่อนหยาน วินัยเริ่มไม่ดี ไม่ตั้งใจวางแผน เราต้องทำการวางแผนเทรดให้ได้ตลอดแม้วันที่กำไรหรือขาดทุนก็ตาม

ถึงอย่างไรก็ตาม กำไรที่เราเห็นเป็นภาพลวงตา เราอาจจะไม่ได้กำไรแถมขาดทุนก็เป็นได้ โดนมาบ่อยแล้ว ดังนั้น ถ้าออเดอร์ยังอยู่ในนี้ก็ยังบอกว่ากำไรไม่ได้เด็ดขาด จนกระทั่งมันโดน Take ออกไป

Trading Plan

AU
Day เป็น Uptrend แต่ Week เป็น Downtrend และ TL Day อีกเส้นกดไว้อยู่ ดังนั้นมีแรงกดดันจาก Week ให้ขึ้นยากอยู่
H4 เป็น Uptrend แบบ Sideway Up ถ้ายังไม่หลุด TL H4 นี้ลงมา ก็ยังมองขึ้นต่อไป
H1 เป็น Trend ขาลง โดน Test TL ต้านรอบที่ 3 แต่ราคาลงมาแรงจนถึง TL รับของ M30 ที่เป็น Sideway Up เลย ถ้าหลุดแนวรับนี้ แนวรับ H4 ก็ไม่น่าเอาอยู่ เราจะเข้า Sell ไม้แรกต่อเมื่อราคาหลุด M30 




แผน
เรา Bias Buy ตาม Day & H4 และตัดสินใจเข้าไม้แรกไปแล้ว
ไม้สองเข้าเมื่อราคาดีดกลับเข้ามาใน CH ล่างของ M15
ไม้สามเข้าเมื่อราคาเบรค TL ต้านได้ M15
ไม้สี่เข้าเมื่อราคาเบรค TL ต้าน H1

เรารับเพิ่มไม้สองตรงนี้แล้ว เพราะลงมาติด CH รับ M30 และเกิดแนวโค้งเหมือนอยากกลับตัวขึ้น

ProductTypeLotPriceSLTPRRLoss%LossComment
AUDUSDBuy0.060.92860.9250.9536.78-21.60-0.26%AU-0.06-B2-M30-RR6


NU
ราคาลงมาตามแผนที่เราวางเอาไว้และวินัยที่เราไม่ปิดออเดอร์ไปก่อนตามอารมณ์ ทำให้เราพลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไรได้ ไม้นี้ต้องชมเชยตัวเองเลย อิอิ
ตอนนี้ราคาลงมาตาม Trend H4 & H1 ทำ New Low แล้วเด้งกลับ ตอนนี้มีแนวรับ 2 แนวคือ CH รับ H1 & H4 ตั้งเป้าออกเรียบร้อย ขยับ TS เรียบร้อย อาจจะไกลมาก แต่ก็ทำตามแผนและวินัย ไม่ตั้งแนวมั่วซั่วอีกแล้ว



UCAD
ราคาวิ่งขึ้นไปตามแผนที่วางไว้จริงๆ แต่เราได้มาแค่ไม้ New High รวมเป็น 3 ไม้เท่านั้น ไม้ที่ 4 ไม่ได้ เพราะราคาเบรคไปแรงมาก จึงยอมปล่อย ได้แค่ 3 ไม้ก็เล่นแค่นี้ ส่วนไม้อื่นค่อยไปหาจังหวะเปิดเอาตอน Sideway ใน H1



แผน
ตั้งรับ Buy ไม้สี่ไว้ตรงแนว CH บน M30 และแนวต้านเป็นรับ 

USDCADBuy0.041.09351.0881.1143.73-22.00-0.26%UCAD-0.04-B4-M30-RR3.7

XAU
Day ราคายังคงลงต่อตามแผน แต่ติด CH ล่าง H4 แล้ว รอดูว่าจะมีการเด้งได้ขนาดไหน
H4 เห็นราคาเกิด Trend ซ้อนขาลง ราคาทิ้งแท่งแดงยาวลงมาที่ CH H4 มีโอกาสที่ราคาจะเบรค CH H4 ลงมาที่ CH H1 Trend ซ้อนมากกว่า 50% วัดเป้า Fibo Retrace 261.8% = 1240 ตรงกับวัดเป้า Fibo Projection ชุดใหญ่ ลงมาเป็น Corrective 
H1 Trend M30 ก็ยังคงลงด้วย Momentum ส่งลงมาทุก TF โอกาสลงต่อมีสูง มองเป้าออกที่ CH ล่างของ M30 & H1 ตัดกันช่วง 1240-1246 เราตั้งเป้าออกแถวนี้



แผน
อยู่เฉยๆ รอราคาเด้งจริงจังก่อน ให้เกิด Trend ใน M15 และตี TL รับได้ โดยที่่ราคายังไม่เบรค TL ต้าน M30 จึงตัดสินใจเข้าเพิ่มที่ TL ต้าน M30 หรือหลุด TL รับ M15 ลงมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น