วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

Review

1. เราเทรดเสียอีกแล้ว เพราะเราเล่นสวนเทรน อย่าเล่นแบบนี้อีก "รอให้เป็น เล่นตามเทรนดีกว่า" ถ้าเราเล่นตามเทรน 3 ไม้ที่เราโดน EU NU XAU คงจะไม่โดนแถมได้กำไรจากไม้ Sell ด้วย เราต้องหัดรอให้เป็น

2. เราต้องให้ความสำคัญกับ Trend หลักก่อน ถ้าเราเห็นราคาหลุด TL ที่สวนเทรนหลัก เรามั่นใจได้เลยว่าจบเทรนแล้วจะวิ่งตามเทรนหลัก เฝ้ารอจุดนี้ให้ได้ เช่น ทอง เราตั้ง sell 1223 ได้ แต่เราดันไม่ตั้ง
3. ถ้าราคาเบรค TL แล้วกลับเข้ามาใน TL เดิม ราคาจะลงไปตาม Trend เดิม และมีโอกาสที่จะทำ new low และเราต้องแยกแยะไม้ buy sell อย่างชัดเจน ตัดสินใจเข้าด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์กับ Bias ไม้ที่มีอยู่ ทำให้เราพลาดโอกาสแถมขาดทุนด้วย เช่น ทอง

4. ตอนนี้เรากำลังทดสอบความเชื่อว่า "หุ้นรายตัวไม่ขึ้นกับ SET" ด้วยการเข้า THRE

5. เราประทับใจการมาประชุม sales วันนี้มาก ทำให้เราเข้าใจว่า Nothing is impossible จริงๆ เราต้องทำให้ได้บ้าง
6. เข้า sell GU เพิ่มอีกไม้ เพราะราคาทำ pullback ใน H4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น