วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Loss Orders - 16 Sep 14

วันนี้ขาดทุนเกินร้อย และหลายตัวด้วย เราไม่ได้ขาดทุนหนักขนาดนี้มาสักพักแล้ว ก็ดี จะได้เตือนสติเราว่า ตลาดมันไม่ง่าย ถ้าอยากจะได้กำไรและอยู่รอดในระยะยาว จะต้องขยันให้ได้เท่าเดิมตลอด ห้ามหย่อนแม้เพียงเล็กน้อย เพื่อให้เราไปถึงฝั่งฝัน

EU
เทรดแย่มากๆ ไม้นี้ ผิดพลาดหลายข้อ
1. ตอนแรก Bias Buy คิดว่าน่าจะขึ้นทำ New High จากนั้น ราคาหลุด TL รับ เราก็ Sell กลายเป็น Spread และราคาก็แกว่งอยู่ตรง TL รับ ทำให้เราเปิดปิดอีก 1 คู่
2. Bias Sell ทั้งๆ ที่ราคายังไม่หลุด TL รับ และก็ปิด Buy ไปก่อน เพราะต้องการเลือกทางใดทางหนึ่ง
3. การเล่น Spread ไม่ช่วยทำให้เรากำไร แถมจะทำให้เราขาดทุนมากอีกด้วย ในช่วงที่เราอ่าน Trend ไม่ออก

GU
อาการเดียวกับ EU มี Spread ทั้งสองทาง ตอนราคาทิ้งลงมาก็คิดว่าสบายแล้ว จะหากำไรไปชดเชยกับไม้ที่ขาดทุน กลายเป็นว่า ราคาถูกดึงกลับขึ้นไปทำ New High ซะได้ แรงจริงๆ
1. ห้ามเล่น Spread แล้ว เปิดด้านไหน ก็ยืนตามด้านนั้นไปจนสุด
2. การเล่นสวน Trend เป็นปัญหาของเราจริงๆ ไม่รู้ว่าควรจะเล่นอย่างไรดี

GJ
เรารับที่ CH บนและก็โดน SL อีกแล้ว ยังไม่เข็ดนะ จริงๆ เราต้องรอให้ขาลงจบก่อน ไม่ใช่ราคาเพิ่งเบรค TL M30 มาแล้วก็ตัดสินใจเข้าเลย เพราะเรายังไม่รู้เลยว่าราคาจะย่อลงไปลึกขนาดไหน และมันก็ลงมาลึกจริงๆ แต่ก็เด้งกลับไปอย่างรวดเร็ว เจ็บใจ แต่ต้องยอมรับ เราต้องอ่านกราฟให้ดีกว่านี้ อย่าพลาดแบบนี้อีก

XAU
เราไปตั้ง Sell Stop เพราะเห็นราคาเบรค TL รับครั้งแรกลงมา คิดว่าจะลงยาว กลายเป็นลงมานิดเดียวและดึงขึ้นไปเกือบ New High
เราไม่ตั้งใจเล่นและดู SL เลย SL ที่เราตั้งก็ไม่ดี มันไม่ใช่ High เพราะเราตั้ง Order นี้ตั้งนานแล้ว ไม่งั้นเราอาจจะไม่โดน SL ก็ได้

เราได้เรียนรู้ว่า ราคาเบรค TL รับลงมาโดยการตั้ง Sell Stop จะได้ผล ก็ต่อเมื่อ ราคายังไม่เบรค TL ต้านขึ้นมา แสดงการยืนยันว่าขาลงจบ พอราคาเบรค TL ต้านขึ้น มากเบรค TL รับก็ใช้ไม่ได้ผลแล้ว เพราะมีโอกาสที่ราคาจะยก HL ถ้าตั้ง Stop ต้องตั้งที่ Low สุดเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเหวี่ยงของราคา

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ