วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 2 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราควรจะทำตามแผนของเรา คือ เราเข้าที่ OS ของ Trend เล็กที่ลงมา แต่ราคาขึ้นไปชน CH บนแล้วไม่ทะลุ ย่อตัวลงมา เราควรจะเปิด Sell ไม่ใช่ "หวังให้มันกลับไปทะลุ" เพราะมันอาจจะลงจริงตาม Trend ปัจจุบันคือ Downtrend ก็ได้ อย่าง AU

2. การดู Break TL เราต้องตี TL ให้ครอบไส้ทั้งหมด ไม่อย่างนั้นเราจะโดนหลอกอย่าง NU ได้ ต้องตีแบบเส้นสีเขียว แต่ NU แสบตรงที่ทำ Bull Trap ก่อนลงจริง แถมไปเกี่ยวเอา Buy Stop มาด้วย เจ็บหนักเลยคราวนี้

3. เราต้องพัฒนาการทำ Square ของเรา ในจังหวะที่ราคาวิ่งขึ้นมาติด CH บนหรือ TL ต้าน เราควรจะเปิด Sell เมื่อราคาไม่ผ่าน คู่กับ Buy ที่เราถืออยู่ให้ได้
4 เวลาราคาเบรค TL ต้องทะลุขึ้นมาให้ชัดเจน ไม่ใช่เกาะ TL แล้วเบรคเหมือน NU

5. ราคาเบรค TL แล้วคือเปลี่ยนเทรน ต่อให้ดูเหมือนทำ Throw back บน TF ใหญ่ ก็มีความเสี่ยงสูง โอกาสลงสูงกว่าขึ้น ไม่ควรรับเด็ดขาด

6. เราต้องฝึกการปิด Manual ให้ดีขึ้นกว่านี้ เพราะมันทำให้เราขาดทุนกำไรไปพอสมควร เช่น ปิดมือครึ่งหนึ่งเมื่อราคาเกิด OB ใน Trend ซ้อนขาขึ้น เช่น GJ

7. เราควรให้น้ำหนักการเข้าเท่ากันทุกไม้ ไม่เช่นนั้นไม้ที่เราโดนอาจจะเป็นไม้หนัก ส่วนไม้ที่เราได้อาจจะเป็นไม้เบา เช่น UCAD & AU เรามั่นใจ AU อัดเต็มไม้ สุดท้ายลงมาโดน SL แต่ UCAD เราไม่มั่นใจเข้าไปอย่างละครึ่งไม้ กลายเป็นวิ่งตามเทรนที่เราอ่านทำให้เราได้กำไร แต่มันจะมาชดเชยกันไม่เพียงพอ


8. เบรค TL แล้วก็ไม่ยอมเข้า ตัดอารมณ์ "กลัวขาดทุน" ไม่ได้สักที เราต้องทำให้ตัวเองเป็นหุ่นยนต์สิ

9. ถ้าเรารู้อยู่แล้วว่า Trend หลักเป็น Trend ขาลงทั้ง GU AU NU เมื่อราคาเบรค TL ขาขึ้น เราก็ต้องเปิด Sell ทุกไม้ ไม่ใช่นั่งเฉยแบบนี้ เราต้องลดอารมณ์กลัวลงไปให้ได้ 

10. ตกรถอีกแลัว ตกรถทุกคันเลย ตั้งแต่ AU GU NU XAU ทำไมถึงตกรถไม่เลิกแบบนี้ เราควรมองภาพใหญ่ให้ดีกว่านี้ และเล่นตาม Trend ใหญ่เท่านั้น จะได้ไม่ตกรถแบบนี้อีก
11 เราต้องพัฒนาการมองเป้าออกให้ดีกว่านี้ เรามาถูกทางแล้ว แต่เราออกเร็วเกินไปเพราะกลัวขาดทุน อยากได้กำไรไว้ก่อน ทำให้เราขาดทุนกำไรรอบใหญ่แทน
12. บางทีเราน่าจะไปเทรด TF ที่ใหญ่ขึ้นคือ H4 และดูการย่อตัวใน H1 ถ้าเบรค เราก็เข้าเลยและถือยาว หรือเอากรอบ H4 เป็นหลัก แต่ SL เริ่มต้นดูจาก H1 ได้ เพราะเมื่อเบรค H1 เราจะได้จุด Low สุดสำหรับตั้ง SL ที่ดี
13. การทำ KZM เราจะลองทำกับทองดู โดยใช้กอง A C Zone ห่างกัน 20$ ใช้ C Hedging โดยตั้งสับหว่างกับ A ห่างกับ A 10$ และเทรดด้วย H4 เพื่อจะได้ไม่ต้องตัดสินใจบ่อย
14. เราลืมการเปิดออเดอร์เพิ่มตอน New High อีกแล้ว ทั้งๆ ที่ UCAD ขึ้นให้เห็นซะขนาดนั้น
15. UJ ขึ้นได้แล้วก็ยังขึ้นได้อีก
16. เราคิดขึ้นมาได้ว่าให้ทำ spread โดยใช้ TL ถ้าเรา Run Trend ขาลงมาและราคาเบรค TL ให้เราเปิด Spread ตามจำนวนที่เรามี และให้เราวงแผนการ Exit ด้วย Low หรือ หลุด TL ส่วนไม้ที่ถืออยู่ เราก็ไม่ต้องเลื่อน SL ตามมา

สรุปผล
วันนี้เราขาดทุนเป็น -100$ แต่สุดท้ายได้กำไรจนกลับมาเป็นกำไรสุทธิได้ 2$ สุดยอดจริงๆ เลย เทรดแบบนี้แหละ เราเริ่มที่จะทำกำไรได้มากกว่าขาดทุนแล้ว ยังไม่ต้องสนระบบอื่นหรือต้องการ Run Trend หรอก เอาสิ่งที่เราคิดเล่นตาม Channel Trading แบบนี้ไปก่อน ให้การเทรดแบบนี้มันแน่นขึ้น เราอ่านกราฟได้ดีขึ้น Hit Rate สูงขึ้น ถ้าเราจะ Run Trend เราก็ค่อยไปหาระบบอื่นมาช่วยแทน เช่น KZM เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น