วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 16 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราเล่นมั่วซั่วอีกแล้ว เปิด Spread ไปมา ทำเพื่ออะไรนิ เราควรวิเคราะห์ก่อนว่า Trend ไปทางไหน ก็เล่นทางนั้นเป็นหลัก
2. การเข้าครั้งแรก เราต้อง Bias ด้านใดด้านหนึ่งอย่างชัดเจน ตาม Trend ปัจจุบันและการคาดการณ์ของเรา แต่ให้เราคิดต่อไปว่า "ถ้ามันไม่ได้ไปตาม Trend ที่เราคิดไว้ เราจะทำอย่างไร? ตั้ง Stop Order หรือ SL หรือ Limit Order?" ต้องทำออกมาเป็นแผนสองให้ได้ เช่น GU เราคิดไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าราคาเบรค TL จะเข้า Sell ซึ่งก็ทำได้ตามแผน อาจจะไม่กล้าเปิดไม้สองอัดไป แต่คราวหน้าต้องไม่พลาด
3. เราเทรดไม่ดีเลยวันนี้ ทั้งขาดทุนและพอร์ตติดลบทุกตัว ไม่ได้เป็นอย่างนี้มาสัปดาห์หนึ่ง พอถึงเป้าสัปดาห์ที่แล้วก็กลายเป็นหมดไฟไปเลยหรอ ไม่ได้นะ เราจะต้องรักษาไฟของเราเอาไว้ให้ได้ตลอด กลับมาฟิตใหม่ได้แล้ว
4. เข้าไม้ Buy ด้วยการดู
MACD > 0
Stoch ลงมา OS
ราคาเบรค TL ต้านของ TF เล็ก
จึงตัดสินใจเข้า Buy

สรุปผล
วันนี้กลับมาขาดทุนสุทธิจนได้ -41.65$ เพราะเราเทรดมั่วมากจริงๆ ไม่มั่นใจสักไม้ ทำให้ขาดทุนหมด แต่ยังดีที่ MM ยังโอเคอยู่ ไม่ขาดทุนเกิน 20-25$ ต่อไม้

พอร์ตรวมก็ขาดทุน ต้องหาทางแก้พอร์ตกลับมาเป็นกำไรให้ได้

UPDATE!
กลายเป็นว่าเราขาดทุนทุกไม้เลย รวมขาดทุน 163.06$ ทำไปได้อย่างไร ถึงแม้เราจะ MM ดี ขาดทุนต่อไม้ประมาณ 20-25$ แต่ขาดทุนทุกไม้แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ หากำไรมาแทบตาย กลับมาเสียง่ายๆ แบบนี้ได้อย่างไร พอร์ตเราก็ใช่ว่าจะกำไรแล้วซะหน่อย ยังขาดทุนอยู่เลย ตั้งใจเทรดหน่อยสิ ต้องการยึดเป็นอาชีพไม่ใช่หรอ แค่ยังไม่เทรดพอร์ตจริง ก็จะยอมแพ้ซะแล้ว ไอ้ขี้ขลาด ลุกขึ้นมาสู้เดี๋ยวนี้!!!

ตอนนี้เราล้างพอร์ตหมดแล้ว เริ่มต้นใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น