วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 2 Sep 14

วันนี้ขาดทุนไปเยอะ แต่กำไรได้เยอะกว่า หึหึหึ เราจะต้องรักษาระดับการเทรดแบบนี้ต่อเนื่องให้ได้ วันนี้เรากลับมากำไรสุทธิด้วย GU, GJ, UCAD, XAU

GU
ไม้สุดท้ายที่ถือในขาขึ้นมา หลังจากที่เห็นราคาชน CH บนของ H1 แล้วและราคาทิ้งลงมาจนกำไรเหลือ 10$ พอเรามาเห็นตอนเช้าที่ GU ทิ้งแรงจนเหลือกำไรเพียง 1$ เราก็ปิดมือเลย ซึ่งครั้งนี้คิดถูกที่ปิดมือ ราคกลับลงไป New Low เลยทีเดียว

GJ
เป็นไม้ที่ Run Trend ต่อมาจากเมื่อวาน ราคาพุ่งขึ้นไปเกิด OB ใน H1 ไป High สุดที่ 173.93 ขาดไปอีกแค่ 7 pips เท่านั้น เราขยับ TS ขึ้นมาที่ใต้ แนวรับล่าสุด = 173.4 เพื่อทำให้เราได้กำไรมากที่สุดในขณะที่คาดการณ์ว่าถ้าราจะวิ่งขึ้นไปต่อ ต้องไม่หลุดแนวรับนี้ลงมา เราจึงตั้ง TS=173.3 สุดท้ายราคาหลุดมาและลงมาโดน SL จริงๆ นอกจากนี้เรายังมีไม้ Sell ที่ติดอยู่ก่อนหน้าแล้ว ก็ลงมาจนขาดทุนน้อยลง ถือว่าเราเล่น Spread ได้โอเคสำหรับไม้นี้

UCAD
HIT เป้าไป 2 ไม้จาก 4 ไม้ เพราะเราตั้ง RR=1 เท่านั้นเอง เสียดายเหมือนกัน เพราะ Trend ขาขึ้น เพิ่งขึ้นมาและยังไม่หลุด TL รับเลย ดังนั้นครั้งหน้า หากราคาเป็นขาขึ้น ให้เราตั้ง RR=2 ไปเลย และ Run ด้วย TL รับแทน แม้สุดท้ายราคาจะไม่ไปถึงและลงมาโดน SL เราก็ยอม
จุดสังเกตุ ถ้าราคาจะขึ้นอย่างแข็งแรง มักจะมี Trend แรกขึ้นมาเป็นขายาวชัดเจนแบบ UCAD นี้

XAU
เราเพิ่งจะ Win XAU ได้ หลังจากที่ขาดทุนติดต่อกันมาหลายไม้ เราได้เพราะเห็นราคาทำสามเหลี่ยมใน M30 มองว่าราคาเบรคสามเหลี่ยมให้เข้า Sell ตั้งใจเล่นสั้นและมองว่าราคาไม่น่าจะหลุดกรอบสามเหลี่ยมลงไป แต่สุดท้ายราคาทิ้งแรงมาก ทำให้เราขาดทุนกำไรไปเยอะมากๆ รอบนี้ระบบเราไม่ได้ผิดเลยนะ สิ่งที่เราพลาดมี 2 อย่าง
1. ปกติทองเวลาเบรคจะเป็นแท่งยาวอยู่แล้ว ซึ่งเราก็รู้อยู่ พลาดมาหลายทีแล้วด้วย ดังนั้น เราต้องตั้ง Sell Stop เอาไว้ในจุดที่ราคาเบรค 
2. เรา "กลัวขาดทุน" กับการเล่นทองมากเกินไป ทำให้เราเข้าด้วย Lot ที่เล็กสุด ซึ่งจริงๆ เราควรเข้ามากกว่านี้แต่ก็ไม่ตัดสินใจเข้า ดังนั้นเราต้องเข้าด้วย Lot เท่ากันตลอดทุกไม้ ไม่ว่าจะเป็น Product ใดก็ตาม ถึงแม้ว่าขาดทุน แต่ก็ยังมีไม้กำไรมาชดเชยได้อยู่
3. ตอนที่ราคาเบรค TL Day ลงมาแล้วราคาแกว่งที่ 1271 เราไปตั้ง Sell Limit 1273 มองว่ามันจะ Pullback กลับมา ซึ่งเราก็เคยทำแบบนี้แล้วก็ตกรถมาแล้ว ครั้งนี้ยังไม่เข็ด ตกรถอีกรอบ เป็นไงล่ะ ถ้าเบรคมาแล้ว เราต้องตัดสินใจเข้าทันที ไม่ว่าจะราคาไหนแล้ว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น