วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

Weekly Report - WK38

สัปดาห์นี้ไม่ดีเอาซะเลย กำลังใจในการเทรดไม่รู้หายไปไหนหมด หลังจากไป Meeting สัปดาห์ที่แล้วมา รู้สึกสับสนในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ทำให้ผลการเทรดสัปดาห์นี้แย่มาก เทรดน้อย แถมขาดทุนตลอด เกือบทุกไม้เลย จากกำไรสัปดาห์ที่แล้ว คืนตลาดไปเยอะทีเดียว เราต้องเอาตัวเองกลับมาให้ได้ และทำตามเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ให้ได้ด้วยเช่นกัน




ตัววัดผล Weekly จาก myFXbook 3 ตัว
1. ได้กำไรสุทธิ 270$ ต่อสัปดาห์ --> ขาดทุนไป -165.56$
2. กำไร 3% ต่อสัปดาห์ --> ขาดทุนไป 1.96% Port 
3. Winning Rate = 70% ขึ้นไป --> Win Rate ตกต่ำไปเหลือแค่ 23% แย่มากๆ ต้องพัฒนาตัวเองให้ต่อเนื่องกว่านี้


หัวข้อที่ต้องพัฒนาต่อในสัปดาห์หน้า
1. ทำตามแผนและวินัยอย่างเคร่งครัด ห้ามไปปิด order ก่อนถึง TP or SL --> ทำตามแผนได้ แต่ต้องปรับปรุงการหาจุดเข้าของเราให้ดีกว่านี้
2. ทำ Trading Plan & Review ทุกวัน --> ไม่ค่อยได้ทำเลย เพราะสับสนในตัวเอง และงานเข้ามาเยอะมากจนไม่มีเวลาทำ ซึ่งไม่ใช่ข้ออ้างเด็ดขาด เราต้องหาเวลามาทำมันให้ได้
3. รักษาแรงบันดาลใจให้ได้ตลอด เราทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวและคนที่เรารัก หากถึงเป้าหมายแล้ว ให้ขยับออกไปทีละนิด เพื่อท้าทายตัวเองต่อ --> รักษาแรงบันดาลใจไม่ได้เลย ต้องรักษาแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นเอาไว้ให้ได้ตลอดจนกว่าจะประสบความสำเร็จ
4. อ่านหนังสือให้จบ 1 เล่ม --> อ่าน Market Wizard ไปได้เกือบครึ่งเล่ม ตั้งเป้าจะเอาให้จบเดือนนี้ แต่ไม่รู้จะทำได้หรือป่าว
5. เราต้องวางแผนทั้ง 2 ทางไว้เสมอ --> ต้องฝึก ฝึก ฝึก และเข้าจริงเท่านั้น

หัวข้อที่ต้องพัฒนาต่อในสัปดาห์หน้า
1. มั่นใจในตัวเองและทำตามระบบ
2. ทำ Trading Plan & Review ทุกวัน
3. ทำกำไรให้ได้ตามเป้าหมาย 10% ต่อเดือน
4. สรุประบบการเทรดของเราให้ชัดเจน
5. เทรดเอาตังค์ ไม่ได้เทรดเอามันส์ ดังนั้นต้องรอให้เป็น

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
1. เวลาขึ้นเป็น Trend ราคาจะไม่เกิดการ Overlap กัน ดังนั้นถ้า Overlap ราคากำลังทำ Sideway
2. เรากลับไปวางแผนเทรดตอนกลางคืนเพื่อจะได้ไม่ต้องเฝ้าระหว่างวันในวันถัดไปเหมือนเดิมดีกว่า ถ้าตกรถก็ยอม

2. เมื่อราคาเบรค TL ต้านขึ้นมาแล้วทำ HL (อาจจะพร้อมกับ Stoch OS หรือไม่ก็ตาม) และทำ New High เหมือนเป็น ABC Correction ให้เราตั้ง Sell Stop Order ไว้ในจุดที่ Break TL หรือ HL ล่าสุดได้ เพราะมีโอกาสลงต่อและหลุด New Low สูง เล่นตาม Trend ดีที่สุด แต่ต้องรอให้เป็นด้วย เหมือน NU XAU EU AU




3. สวนเทรนเล็ก H1 & H4 ได้ แต่อย่าสวนเทรน Day & Week พอ
4. ไม่ต้องสนใจไม้ที่ขาดทุนไปก่อนหน้า เมื่อสัญญาณมา ต้อง Action เท่านั้น
1. ถ้าเราเครียดมาก ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเล่นอย่างไรดี ก็ให้เรากลับไปเล่นง่ายๆ แบบ Channel เหมือนเดิม โดยให้เราเข้า Buy ที่ CH ล่าง และเข้า Sell ที่ CH บน ของ Trend ปัจจุบันแค่นั้นพอ และมาดูผลลัพธ์กันว่าจะเป็นอย่างไร
1. เราควรเข้า buy กับ sell แยกกัน มันจะเป็น spread ของมันเอง
2. จะเทรดเอามันส์ หรือเทรดเอาตังค์
1. เราจะตัองลืมเรื่องกำไรขาดทุน ให้โฟกัสแค่ทำตามระบบเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น