วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 3 Sep 14

วันนี้ได้กำไรอย่างเดียวจาก 3 ตัว คือ UCAD, NU, GJ

UCAD
2 ไม้ที่เหลือจากเมื่อวาน ดีดขึ้นมา TP 1 ไม้ แต่ราคาก็ขึ้นไปไม่ถึงอีกไม้นึง ตั้งเป้าไว้ที่ 1.0949 ราคาดันขึ้นมาแค่ 1.0941 ขาดไปอีกแค่ 8 pips เอง ราคาก็กลับตัวลงไปโดน TS=1.091 เลย กำไรหายไป 30 pips แต่ก็เป็นปกติของกรณี Run Trend นะ เราต้องยอมรับตรงจุดนี้ เราไม่มีทางขายได้ที่ High สุด หรือซื้อได้ที่ Low สุดอยู่แล้ว ขอให้เราได้กำไรเป็นพอ ถึงอย่างไร เราก็มีไม้รองสุดท้ายที่ขายได้เกือบ High สุดนะที่ 1.0940 อิอิ
ไม้นี้เราสำเร็จได้เพราะ
1. เข้า Buy Stop ที่เบรค High 1.088 เพราะมองว่าราคาทำ W1-2 แล้วกำลังขึ้น W3 ซึ่งก็เป็นตามนั้นจริงๆ 
2. ขยับ TS ตาม HL มาตลอดทางเมื่อราคาทำ New High
3. ไม่เปลี่ยน TP ของแต่ละไม้ เพราะเราวางแผนมาแล้ว เคารพต่อแผนและมีวินัยกับตัวเองให้ถึงที่สุด
4. TS ไม้สุดท้ายอยู่ตรงจุดที่หลุด TL พอดี ทำให้หลุดมาเสร็จ เราก็เปิด Sell ได้ โดยตั้ง SL ที่เหนือ High
5. ทำตามแผน ไม่ใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องตอนเทรด

NU
เรามีไม้ Sell ที่ถือติดมาจากเมื่อวานอยู่ เมื่อเราโดน SL เราก็มองว่าไม้นี้จะลงไปทำ New Low แน่ๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ที่เรากำลังสงสัยคือ "TP=0.829 เราได้มาจากไหน?" เพราะราคาลงมาที่ตรงนั้นแล้วเด้งเลยจริงๆ ถือว่าโชคดีล่ะ
ไม้นี้สำเร็จได้เพราะ
1. เราเข้า Sell เมื่อราคาเบรค Trend เล็ก แต่ราคายังไม่ลง จนกระทั่งมันเกิดการทิ้งจริงๆ จนหลุด TL รับลงมา
2. เมื่อราคาลงจริง เราก็ยึดตามแผน ไม่เปลี่ยน
3. ขยับ TS ตามลงมา เพื่อป้องกันการขาดทุน
สิ่งที่เราควรปรับปรุง
1. ขาดความมั่นใจในไม้ที่เข้าแล้วคือ Sell ไปปิดมือ 1 ไม้ ทำให้ขาดทุนกำไรไป
2. ดูการเบรค TL พลาดไป เห็นหลายแท่งเกาะ TL มันยังไม่แสดงอาการเบรคจริงๆ

GJ
ไม้นี้เราติด Sell ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้้ราคาย่อลงมาแรงจนกระทั่งเบรค TL เราก็ทนถืออยู่ต่อไปโดยไม่เปลี่ยนแผน และสุดท้าย "การทำตามแผนก็สำเร็จผล" คือราคาลงมาโดน TP และดีดกลับ เพราะจุดนี้คือราคาทำ Throwback TL H4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น