วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 10 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เวลาวางแผน เราลืมวางแผนในกรณีที่โดน SL หรือ Worst case ด้วย ต่อไปเราต้องคิดถึงจุดนี้ในแผนของเรา
2. เราต้องหาวิธีการเล่นเด้งหรือสวนเทรนดู จากที่คิดออกตอนนี้คือ ราคามาติด CH ล่างของขาลง
3. ตกรถ AU อย่างรุนแรง เพราะเราดันไปเล่นมั่วซั่ว อดกินขา Sell ลงมาเลย ไม่งั้นเราคงได้กำไรมาชดเชยไม้ที่เสียไปแล้ว แย่มากๆ ครั้งหน้าห้ามเปลี่ยนแผนไปมาอีก ทำให้เราเสียเวลาและเสียกำไรที่ควรจะได้เลย

4. สุดยอดวิธีการเทรด คือ "เล่นตาม Trend และอดทนถือให้ถึงเป้าหรือออกด้วยวิธีตาม Dow" ไม่ต้องไปหาวิธีอื่นแล้ว การทำ Spread มีแต่จะทำให้เราเสียกำไรไป สิ่งสำคัญคือ ต้องอดทนได้ และทำตามแผนของตัวเอง ไม่ต้องไปฟังคนอื่น สิ่งนี้จึงจะทำให้เรายึดมั่นในแผน เชื่อในแผน และทำตามแผนได้ 100% 
5. เรามอง UCAD เป็น Bear Trap เพราะหลุดแค่ TL ซ้อน ยังไม่หลุด TL หลัก

6. Reversal Candle ไม่ได้น่าเชื่อถือไปทั้งหมด เพราะถึงแม้จะเป็นแท่งสวนกลับมาแรงเหมือนทอง ราคาก็ยังคงย่อลงมาทำ New Low ได้อยู่ดี แต่ให้เราสังเกตุ Stoch OB แต่ราคาไม่ทำ New High มีโอกาสที่ราคาจะลงมากลับมาทำ New Low แม้มันจะติด CH ล่างแล้วก็ตาม แต่ Trend หลักมันเป็น Trend ลง โอกาสลงจึงมีสูงกว่ามาก

สรุปผล
วันนี้กำไรสุทธิมา 90.91$ ได้กำไร 3 วันติดต่อกัน แต่ก็โดน SL อยู่เยอะพอสมควร ต้องลดไม้ขาดทุนลง แต่เพิ่มไม้กำไรให้มากขึ้น

ส่วนพอร์ตที่ถืออยู่ก็ตามนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น