วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

จิตวิทยา ในแบบmudley

จิตวิทยา ในแบบmudley
openmind
improve
survive first
sharing

mudley จะเด่นเรื่องการรู้จักตัวเอง กะ การสร้างทีม ครับ
อันแรกสำคัญอันดับแรกเลย ว่าทำไมให้เขียนไดอารี่ เขียนฟีลลิ่ง ตอนเทรด หรือชีวิตประจำวัน
เราใช้ตัวเองเปนอินดิเคเตอร์ก็ได้ หรือมันเปนการขุดหาเทรดเดอร์ที่ดีภายในตัวเราเองครับ
ไปเน้นเป็นหัวข้อนึงก็ได้ครับ
อีกเรื่องก็เป็นทีม ทั้งเทรด ทั้งกลยุทธ์ หรือกระจกสะท้อนตัวเรา แลกเปลี่ยนความรู้
มันทำให้แตกต่างจากรายย่อย หรือ กองทุน ครับ
ปกป้องทุนก่อนจ้า
ปกติ เราเข้าตลาดมา เราจะอยากได้กำไร เราจะมองว่าถ้าหุ้นตัวนี้มาไปเท่านั้นเท่านี้ port เราจะโตขนาดไหน
แต่ mudley + exp ความเจ็บปวด สอนพี่ว่า จริงๆ ปกป้องทุน สำคัญกว่ามาก มันจะโตแบบ exponential แรกๆจะโตช้ามากๆๆ ( ถ้าทำ kzm basic จะเข้าใจเลย )แต่หลังๆจะมี cf จาก cf ที่เราเอาไปต่อยอด มันเลยโตไวขึ้น
เลยกลับมาเริ่มที่พื้นฐาน พวก kzm กะ close system เพราะ วางระบบไว้ดีๆ ทุนไม่หายแน่ๆครับ
ถ้าเรามองแต่กำไร เราจะอัดเพิ่มหนักเรื่อยๆ จนมา loss ที่ไม้สุดท้าย (แบบที่พี่ต้านบอกในเรื่องปรับต้นทุน)
แล้วก็ ทุนไม่หาย อยู่ในตลาดได้เรื่อยๆ skill มาเองจ้า (เหมือนพี่โดโด้บอกว่า ทุนไม่หาย เท่ากับว่าเราได้ฝึกซ้อมฟรีๆ บนสนามจริงคับ)
Cr.mentor
ออกแบบการเทรดให้สอดคล้องกะชีวิตเรา
ปล1.Cr. น้องขวัญ FF
ปล2.ชอบ อันสุดท้ายมากๆ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น