วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 14 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เรารู้สึกว่า เราเหมือนนักมวยพม่า มีความ "กลัว" เวลาเจอคู่ต่อสู้เดินหน้าเข้ามาใส่ เหมือนตอนเทรด เราก็มีความรู้สึก "กลัว" เกิดขึ้นก่อนที่เราจะเข้าเทรด ดังนั้นเราต้องลดความกลัวตรงนี้ลงไปให้ได้ วิธีที่จะลดความกลัวคือ
1) ทำตามแผนที่เราวางไว้
2) Money Management


2. การขายบัตร EXO จากราคา 6,000 บาทขายให้กับแฟนคลับหน้างานได้ 20,000 บาท! ทำให้เราเข้าใจได้ว่า การซื้อแพงและขายแพงกว่าเป็นไปได้ แต่ต้องหา Demand หรือความต้องการในตลาดลูกค้าให้เจอ ดังนั้น ถ้าเราเข้าใจว่า หุ้นตัวนี้เพิ่งขึ้นมา ต่อให้ขึ้นมาสูงแล้ว ความโลภของคนก็จะมาดันมันให้สูงขึ้นไปอีก เราก็จะขายได้แพงกว่าที่เราซื้อมาแพง
3. เราต้องตัดสินใจเข้าออเดอร์เพิ่ม เมื่อราคาเด้งกลับมาที่ TL หรือแนวต้าน โดยใช้กำไรที่เกิดขึ้นในไม้นั้นคำนวณ Lot Size ที่เข้า เช่นทอง เราตัองทำตามแผนให้ได้ เราอาจจะไม่ได้อะไรเลย แต่ถ้าได้ เราจะได้เยอะมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น