วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 10 Sep 14

วันนี้เราก็ Win เยอะกับ Loss เยอะเพราะเล่น Spread อีก 1 วัน ได้กำไรสุทธิ 100.19$

NU
เราได้กำไรเพราะราคาลงมาถึงเป้า แต่กำไรลดลงเนื่องจากเราดันไปทำ Spread ไว้ และตั้ง TP & SL ที่จุดเดียวกัน จึง Match ทั้งหมด
ไม้นี้ถึงแม้จะกำไร แต่สอนให้เราได้รู้ว่า
1. เราต้องอดทนตั้ง SL ตาม Dow ให้ได้ โดยไม่ต้องทำ Spread
2. การทำ Spread ไม่ช่วยให้เราได้กำไรที่มากขึ้น กลับทำให้กำไรลดลงอีกต่างหาก (หรือเราอาจจะยังไม่รู้วิธีที่ทำ Spread ที่ถูกต้อง)
3. ราคามันเป็น Trend ลง มันก็จะลงไปเรื่อยๆ จนถึงเป้าของเราเอง ถ้าไม่ถึงเป้า เราก็โดน SL ออกไปแค่นั้น

UCAD
เป็นไม้ที่เราทำตามแผนได้ดี แต่กลับโดน SL ไม่เป็นไร เราไม่ได้รู้สึกแย่อะไรเลย ถึงแม้จะกำไรน้อยก็ตาม เพราะเราได้ทำตามแผนแล้ว ราคาขึ้นเป็น Trend แรงๆ มักหาจุดวาง SL ยาก
วิธีที่เราเข้าให้ดูจาก Win Order วันที่ 9 Sep 14
รอบนี้คือ
1. เราตัดสินใจรับเพิ่มที่ TL ต้านด้านบน ราคาเด้งจริง แต่สุดท้ายก็หลุดลงมาโดน SL แสดงให้เห็นว่าการรับที่ TL บน มีความเสี่ยงสูงมาก
2. เราไม่ควรเข้า 2 ไม้ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ Bear Trap เพราะเราเข้าไม้แรกไปแล้ว ไม้สองเราเข้าเพราะโลภ คิดว่าราคาจะขึ้นไปทำ New High ฝันหวานเกินไป โดน SL เลย
3. การตั้ง SL จริงๆ เราควรย้ายตาม Dow ไปอยู่ในกรอบเหลืองและออกมาตั้งแต่ตรงนั้นแล้ว ไม่ใช่หวังจะเอารอบใหญ่ จนกำไรหายไปเยอะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น