วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 5 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. จังหวะเข้า buy จะเข้าที่ TL รับดีที่สุด แต่ถ้าจะเข้าที่ CH บนหลังจากราคา OB ก็เข้าได้ แต่มีความเสี่ยงสูงกว่า ควรหา TL TF ใหญ่มาช่วยดูการจบของราคา เช่น ทอง ขาลง เด้งมาชน TL Day แม้ทะลุ CH ล่างของ H1 ก็ตาม ดังนั้นโอกาสราคาเด้งมาชน TL Day ไม่ผ่านมีสูงกว่าการทะลุกลับมาใน CH ล่าง

2. การแยกแยะชุด correction กับการตั้ง Trend ใหม่ ให้ใช้การเบรค TL มาช่วย 
ถ้าราคาเป็น correction หลุด TL รับโดยที่ยังไม่เบรค TL ต้าน แบบนี้คือ correction เข้าได้ตั้งแต่ราคาหลุด TL เลย 
ถ้าตั้ง Trend ใหม่ คือราคาวิ่งขึ้นมาอย่างแรงและเบรค TL ต้านแบบห่างๆ เลย ไม่เกาะแถว TL ต้าน แบบนี้น่าจะเป็น W1 หรือ WA การย่อลงมาทำ throwback อาจจะไม่ทำ New Low แล้ว คราวนี้ให้เอา Stoch มาช่วยจับการลงมาสุดและจะขึ้นอีกครั้ง ถ้าราคาไม่ new low ก็เข้าได้เลย
3. ในแต่ละจุดที่เข้า ได้แค่ 1 ไม้ต่อ 1 เหตุผลเท่านั้น ไม่ใช่เข้าในจุดเดียวกัน 2 ไม้พร้อมกัน เช่น NU & XAU เพราะถ้าพลาด ทำให้เรามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีก


4. เป้าใน Trend ใหญ่ สามารถทำให้เกิด Trend ซ้อนใน TF เล็กได้ เช่น GJ, UJ


5. เราต้องยึด TF ใหญ่เป็นหลัก จะได้ไม่พลาดแบบ UCAD อีก ไปเล่น Sell ใน TF เล็ก จากกำไร 30$ กลายเป็นขาดทุน -38$ และเรา "ไม่ควรตั้ง SL ในกรอบแคบๆ" แบบนี้อีก ทำให้เราโดน Stop Order ทั้งขึ้นทั้งลงเลย ไม่คุ้ม เราต้องตั้ง SL ที่มีนัยยะอย่าง Low ล่าสุดหรือ High ล่าสุดไปเลย

6. ไม้สวนเทรน เราเล่นได้ แต่ให้เล่นแค่ 2 ไม้พอ คือ ไม้ที่เข้าตอนย่อ และไม้ที่เบรค High แต่ต้องเห็นชัดๆ ส่วนเป้าให้ตั้งออกที่ TL ต้าน เช่น XAU or NU


สรุปผล
วันนี้เจอข่าวแรงอย่าง Non-Farm เหวี่ยงอีกแล้ว แต่รอบนี้ถือว่าเราขาดทุนน้อย และดันขาดทุนอยู่ตัวเดียว เพราะเราตั้ง SL แคบเกินไป ครั้งหน้าต้องหาทางรับมือกับ Non-Farm ให้ดีกว่านี้  วันนี้เราขาดทุนสุทธิอีก -38.87$ เท่ากับที่ทำกำไรมาในวันแรกๆ มาเสียเอาวันท้ายๆ หมดเลย
ต้องปรับปรุงวิธีการรักษากำไรและวิธีการตัดสินใจเปิดออเดอร์ให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น