วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 1 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. ทอง วันนี้เราควบคุมตัวเองให้ "รอ" ได้ดีขึ้น ปกติเราจะเปิด Buy ทันทีที่เห็นราคาติด TL เพราะเรา "อยากได้ราคาถูก" แต่ครั้งนี้เรามาคิดถึง "ความเสี่ยง" ที่เกิดจากการได้ "ราคาถูก" แล้ว มันไม่คุ้มเสี่ยงเลย ที่เราจะเสียเงินไปง่ายๆ ถึงแม้มันจะน้อยนิดแค่ 10$ ก็ตาม แต่เราก็ไม่ควรเสียแบบนี้ เพราะหากเราเข้า Buy เสร็จแล้วราคาหลุด TL ลงมา โอกาสโดน SL เราก็สูงมาก เท่ากับเราเสี่ยงมาก ดังนั้นเราจึงบอกกับตัวเองว่า "รอให้เกิด Reversal Candle ก่อน จะเปิด order ครึ่งหนึ่งคือ 0.01" และ "เปิดอีกครึ่งหนึ่งเมื่อราคาแสดงการกลับตัวชัดเจน" ปัจจุบันราคากลับเข้ามายืนเหนือ CH บนของ Trend หลักได้ พร้อมกลุ่มแท่งเทียนขาขึ้นที่ดูดี แบบนี้จะทำให้เรา "ลดความเสี่ยงจากการขาดทุน" ได้ดีกว่า ถึงแม้ "ทุนจะสูงกว่า (เล็กน้อย)" ก็ตาม ยังไงเป้าเรามันได้ RR=2 อยู่แล้ว ไม่เห็นต้องกลัวเลย เอา "ชัวร์ หรือความเป็นไปได้ที่จะวิ่งไปทางนั้นสูงดีกว่า"

2. เราไม่ควรตกใจไปกับแท่งเทียนแท่งเดียวและปิด order ทำให้เราปิดได้ราคาต่ำสุดของแท่ง สุดท้ายราคาดีดกลับมาจะ new high กำไรหายไปเกือบครึ่งทั้งๆ ที่ขาดแค่ 1 pip เราควรยึดตาม Trend เป็นหลัก

3. การเล่น spread เรายังไม่ควรตั้ง SL จนกระทั่งราคาหลุด TL เช่น GU พอเราตั้ง SL ใกล้ ราคาก็เหวี่ยงมากิน ทำให้เราไม่ได้กำไร และราคาก็ลงต่อ

สรุปผล
วันนี้เราได้กำไรหลายไม้ทีเดียวกับ GJ, GU แต่ขาดทุน UJ เหมือนเดิม ขาประจำเจรงๆ เท่ากับวันแรกของสัปดาห์กำไรสุทธิ = 148.48$ ตั้งใจรักษาระดับการเล่นให้ได้แบบนี้ จะได้มีกำไรมากกว่าขาดทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น