วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

Review - 4 Sep 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราเข้าไปหลายตัวที่เราคิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นของ Trend เลยทั้ง AJ, UJ, UCAD ที่เสี่ยงมากคือ XAU เพราะเรามองภาพ Day ส่วน GJ ยังต้องรอดูว่าราคาจะลงมาหลุด TL รับหรือไม่
2. วันนี้เราขาดทุนครั้งใหญ่จากหลายไม้หลายตัวที่เปิดเมื่อคืน คือ AJ EU UCHF เพราะเราตั้งใจเล่น "สวนเทรน" ผลลัพธ์ คือ ราคาดีดกลับไปตามเทรนอย่างรุนแรง นอกจากเราจะขาดทุนแล้ว ยังตกรถครั้งใหญ่อีกต่างหาก การเทรดครั้งนี้ยืนยันได้แล้วว่า "เราไม่สามารถทำกำไรได้ทุกขา แต่ให้เราเลือกเล่นเฉพาะด้านเดียวกับเทรนพอแล้ว" เพื่อหลีกเลี่ยงการขาดทุนและรักษากำไรที่หามาเอาไว้ บวกกำไรที่ได้จากการเล่นตามเทรน



3. วันนี้ที่เราพลาดอีกอย่างคือ เราไม่ยอมตั้ง Stop Order ในตัวที่เราควรตั้งคือ EU UCHF UCAD ดันไปตั้งไอ้ตัวที่ทำให้ขาดทุนคือ UCHF EU แบบสวนเทรน กลายเป็นขาดทุนเพิ่มเลย เลิกเล่นสวนเทรนได้แล้ว เราไม่สามารถเอาชนะการสวนเทรนได้หรอก "เราต้องวางแผนไว้ 2 ทางเสมอ"
4. แม้ราคาจะวิ่งใน Trend Day มันก็มาถึง CH บนเช่นกัน เช่น UCHF ดังนั้น ไม่ว่าจะเล่น TF ไหนก็เหมือนกัน ขอแค่เรามอง CH มันให้ออกก็พอ การวางเป้าให้วางที่ CH นั้นเลยหรือ Fibo ที่ใกล้ CH บน

5. GJ จริงๆ วันนี้เราเล่นพลาด คือ เรามี Sell อยู่ 2 ไม้อยู่แล้ว เข้าตอนเบรค แต่ราคาไม่ไปไหนแถมดีดกลับขึ้นไปใน TL H1 อีก แต่ดันไปเปิด Sell อีก 1 ไม้ตอนที่ราคายังไม่จบแท่งเป็นหางยาวหลุด TL H1 ลงมา ราคาก็ดึงกลับเข้าไปอีก ทำให้เราติด Sell 3 ไม้ ซึ่งถ้าพลาด จะทำให้เราขาดทุน 3 ไม้ ทั้งๆ ที่เราวางแผนไว้ว่า ถ้าขาดทุนจากที่เราคาดการณ์ทิศทางผิด ก็ให้ขาดทุนได้สูงสุด 2 ไม้ ดังนั้นอีก 2 ไม้ต้องมาเปิดหลังจากราคาเบรคมาแล้วเท่านั้น โชคดีที่ราคากลับลงไปหลุด TL ใหม่อีกครั้งเลยรอดมาได้

สรุปผล 
วันนี้ขาดทุนกระจาย จากไม้ที่เรา "เล่นสวนเทรน" คิดจะกินทุกขา สุดท้ายโดนแดก SL เป็นไงล่ะ!? ขาดทุนสุทธิ = -102.25 จาก 6 ไม้
ข้อดีข้อนึง คือ ไม่มีไม้ไหนขาดทุนเกินกว่าแผนที่เราวางเอาไว้ แสดงว่าวินัยเรายังดีอยู่ ไม่มีการย้าย SL


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น