วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 1 Sep 14

วันนี้เราชนะด้วย GJ & GU รวมกัน 160.75$ ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ แต่เราก็ไม่ได้ดีใจเท่ากับที่ได้ EU เมื่อสัปดาห์ก่อน ดีแล้ว เพราะเราจะได้คุมอารมณ์ของเราเมื่อยามที่ได้และเสียให้ดีขึ้น

GU
ตอนแรกคิดว่าจะโดน SL ซะแล้ว ตั้งแต่ราคาลงมาทำ Double Bottom และดีดขึ้นไปทำ New High ทำให้เราได้ครบทั้ง 4 ไม้ แต่ราคากลับไม่วิ่งไปไหน Sideway ออกข้างจนราคาลงมาย้ำที่ 1.666 ซึ่งห่างจาก SL 10 pips และดีดขึ้นไปทำ New High ชนกรอบบนของ M30 + Fibo 161.8% ตามแผนที่วางไว้
ไม้นี้เราได้มาเพราะ
1. เริ่มตัดสินใจเข้าไม้แรกตอน Stoch ลงมาสุด แต่อีกสักพักราคากลับหลุด Low ตรงนั้นมาทำ Double Bottom ทำให้เรารู้ว่า บางทีการดูแค่ Stoch ลงมาสุดครั้งแรก ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่หลุดไปทำ New Low หรือทำ Low ที่ต่ำกว่า Stoch ลงมาสุดครั้งแรก
2. จุดที่ใช้เข้าที่ดี คือ Stoch OS + RSI OS พร้อมกัน
3. ราคาเบรค TL H1 คือ หยุดลงและจะ Sideway เลือกทางว่าจะขึ้นหรือลงต่อ ซึ่ง GU เลือกทางอยู่นาน จนกระทั่งเลือกขึ้น แต่ก็ไปติด TL ต้าน H4 อยู่
4. การวัดเป้าด้วย Fibo Extension ให้วัดรอบล่าสุดก่อนราคาเบรคขึ้นมา จะมีโอกาสที่ราคาจะไปตำแหน่งนั้นสูง โดยสวนเทรน = 161.8% แต่ตามเทรน = 261.8%
5. ยึด SL เป็นสรณะ วาง SL ที่มีเหตุผล และไม่ตัดสินใจเลื่อนเด็ดขาด ทำให้เรารอดมาได้
6. มองเป้าที่ละจุด คือ 1. ราคาจะวิ่งไปกรอบบน M30 2. ราคาจะติด Fibo 161.8% 3. ราคาติด TL H4

GJ
อันนี้น่าจะเป็นท่าไม้ตายเราได้แล้วล่ะ เพราะเล่นแบบนี้ ทำเงินให้เราจริงๆ ทั้ง GJ, UCAD, UCHF เลย ทำให้เยอะด้วย ท่าไม้ตายนี้ชื่อว่า "2 เด้ง" ดังนี้
1. คาดราคาเด้ง TL รับของ TF ใหญ่
2. ราคามีการย่อตัวลงมาใน TF เล็กกว่า 1 ขั้น (ยิ่งใช้เวลาย่อนานยิ่งดี เพิ่มความมั่นใจว่าราคาจะวิ่งไปสูงและแรง)
3. ราคาเกิด OS ใน TF เล็ก แต่มาติด TL ของ TF ใหญ่แล้วเด้งแรง
4. ราคาเด้งกลับเข้าไปใน TL ลงของ TF เล็กนั้น เป็นจุดยืนยันระดับหนึ่งว่า ราคา OS น่าจะเป็น Low แล้ว --> ตัดสินใจเข้าได้ครึ่งหนึ่ง คือ 2 ไม้
5. เมื่อราคาขึ้นไปจริง ขยับ TS ตาม
6. เมื่อราคาเบรค TL ต้านขาลงของ TF เล็ก เป็นการยืนยันว่าราคากลับเป็นขาขึ้นของ TF ใหญ่แล้ว ดังนั้นราคาจะวิ่งไปที่กรอบบนของ TF ใหญ่ (ถ้าราคาเบรคไปแล้วยืนได้มากกว่า 5 แท่ง ยืนยันการเบรคจริงได้)
7. ระหว่างที่วิ่งขึ้นไปกรอบบน หากมี TL ต้านของ TF ใหญ่กว่า ก็ให้คอยระวัง โดยวางแผนออกที่จุดนี้ครึ่งหนึ่งหรือ 25% ก็ได้ และให้คอยดูอาการแท่งเทียนว่าจะเลือกทางไหน
8. สิ่งหนึ่งที่เราพลาดคือ "ยึดติดในแผนมากเกินไป" วันนี้เราเห็นราคาขาดอีกแค่ 0.9 pips ก็จะถึงเป้า แต่เราไม่ปิดมือ เพราะกลัวเสียวินัย ปรากฏ ราคาเหวี่ยงลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้เราตกใจ จึงตัดสินใจปิดออเดอร์นั้นทันที ทั้งๆ ที่ยังไม่โดน SL ทำให้เราขาดทุนกำไรไปเกือบครึ่ง จาก 30$ เหลือแค่ 18$ สุดท้ายราคาดึงกลับไปทำ New High อยากจะบ้า - -"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น