วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

Win Orders - 9 Sep 14

วันนี้ Win ก็เยอะ Loss ก็เยอะ แต่สรุปผลรวมคือ กำไรสุทธิ 49.36$ ได้กำไรจริง แต่ Performance ไม่ดีเท่าที่ควร จริงๆ เราไม่ควรจะ Loss เยอะขนาดนี้


XAU
ไม้นี้เรา Win เพราะเราปิดมือ ไม่ได้ถึงเป้า ตอนที่ตัดสินใจเข้าถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่ตอนตัดสินใจออกยังใช้ไม่ได้ เรายังขาด "ความอดทน" อยู่มาก ต้องอดทนที่จะเห็นกำไรหายไปได้มากกว่านี้ เราไม่ควรเอาอารมณ์มายุ่งเกี่ยวกับการเข้าออกเด็ดขาด
จังหวะการเข้าของเราไม้นี้
1. ราคาหลุด TL Day ลงมามอง Downtrend และเกิดการ Pullback กลับไปที่เส้น TL จึงเปิด Sell
2. ราคามีการดีดกลับขึ้นมา เราก็ตั้งรับ Sell และได้ของเพิ่ม 
3. มีการตั้งเปิด Sell Stop ที่ New Low ก็ดีตรงที่ทำให้เราได้ของ แต่ว่า ไม่ดีตรงทุนแย่ แต่เราก็ควรเข้าที่ New Low ต่อไป เพราะมันจะทำให้เราได้ของและไปกับ Trend ทำถูกแล้ว
4. ย้าย TS ตาม Dow 
มาพลาดตรงขาออก คือ
1. ราคามาติด CH H4 ซึ่งถือว่าเป็น CH ที่แข็งมาก ปกติจะไม่หลุดลงมา ดังนั้นเราจึงมองที่จะปิด Sell เพื่อลดความเสี่ยง ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงเป้า
2. ไปเปิด Buy ทำ Spread สุดท้ายราคาลงมา New Low กิน SL ไม้ Buy ไป แถมยังต้องเสียกำไรบางส่วนมา Cover ขาดทุนจากไม้ Buy ด้วย

NU
ตัวนี้เราก็ปิดมือ เพราะเห็นราคาลงช้าๆ แถมเด้งแรง และมาใกล้ CH H4 เราจึงตัดสินใจปิดก่อน ทำให้เราได้กำไรน้อย
จังหวะเข้าของเราในไม้นี้
1. ราคาหุด TL รับของ M15 ลงมา และราคาทำ New Low 
2. ราคาเด้งขึ้นไปติด TL ต้าน ก็เข้า Sell เพิ่ม 
3. ย้าย TL ตาม Dow
พลาดตรงขาออกเช่นกัน คือ
1. เห็นราคาลงช้าๆ ไม่คิดว่าจะลงทำ New Low ต่อไป จึงปิด แสดงให้เห็นว่า เราไม่มีความอดทน ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจชัดๆ
2. มีการเปิด Spread อีกแล้ว โดยเปิดคู่กับไม้ที่ถืออยู่

UCAD
เราปิดเพราะเห็นราคาชน TL รัับที่เคยหลุดมา แต่ในความเป็นจริงเป็นเส้นที่ไม่ควรให้น้ำหนัก เราควรให้ "น้ำหนักกับแผนของตัวเอง" จึงจะประสบความสำเร็จได้
จังหวะเข้าของเราในไม้นี้
1. เห็นราคาเบรค TL M30 และย่อตัวลงมาไม่กลับเข้าไปใน CH ขาลงอีกครั้ง ให้มองขึ้น จึงตัดสินใจเข้าไปเลย 2 ไม้และเข้าเพิ่มตอนเบรค High อีก 1 ไม้ ปรากฎราคาพุ่งไปแรงมาก
2. ตั้งเป้าออก TF Day ในกรณีที่ราคาสูงขึ้นไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น