วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

Loss Orders - 11 Sep 14

วันนี้เจอ Loss ไป ได้แก่ GJ, AJ

GJ
เราตั้งรับที่ราคาเด้งขึ้นมามองว่าไม่น่าทะลุ TL รับที่หลุดไปขึ้นมาได้ แต่ปรากฏ ราคากลับทะลุทะลวงขึ้นมา แถมเราก็ทำสิ่งผิดพลาดดังนี้
1. ไปตัดสินใจเข้าอีกไม้ตอนที่ราคาหลุด TL รับใน Trend ย่อยที่ขึ้นแรง สุดท้ายราคาดีดขึ้นไปทำ New High และไปต่อ กลายเป็นเราขาดทุน 2 ไม้ เลย ซึ่งจริงๆ เราน่าจะขาดทุนแค่ไม้เดียวด้วยซ้ำ
2. การตั้งรับให้ตั้งรับที่ CH หลักหรือ TF ใหญ่ ครั้งนี้ราคาทะลุ TL รับที่หลุดลงมาเพราะ TL รับเป็นของ H1 แต่ Trend ลงหลักคือ H4 ดังนั้นโอกาสที่ราคาจะวิ่งทะลุ TL H1 ไปยัง TL H4 จึงเป็นไปได้มากกว่า ไม่ได้เหมือนทองที่ราคาหลุด TL Day ลงมา แล้วเด้งด้วย TL M30 ทำให้ชน TL Day แล้วลงเลย

AJ
หลักการที่ใช้เข้า
1. Trend หลักคือ Trend ขึ้นเพราะขึ้นทั้ง Week, Day แต่ราคาเพิ่งหลุด TL รับ H4 ลงมา จึงมองว่ามีโอกาสเด้งแรง แต่ปรากฏราคากลับเด้งไม่เยอะ
2. เมื่อราคาขึ้นไปจนเกิด HL เราจึงย้าย SL ไปที่นั่น โชคดีที่ราคามาโดน SL แล้วไหลลงไปทำ New Low ครั้งนี้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า การเล่น "ตาม Trend" ดีที่สุด ถึงแม้จะขาดทุนจากกำไรไปบ้าง

สิ่งที่ผิดพลาดและไม่ควรผิดอีก
1. เราไม่ได้วางแผนในการรับ Sell ตอนที่ราคาเด้งขึ้นไป ทำให้เราตกรถ
2. การเล่น Buy ที่ CH บนมีความเสี่ยงสูง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น