วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

Loss Orders - 4 Sep 14

วันนี้ขาดทุนเพียวๆ ไม่มีกำไรปนเลยสักนิด T-T มันคืออัลไล!? ขาดทุนตั้ง -102.25$ จาก UCHF, UJ, AJ, EU ทั้งหมด 4 ตัว มาจากการเล่น "สวนเทรน" ทั้งสิ้น

UCHF
เราดันไปเล่น "สวนเทรน" เพราะคิดว่าเราจะเก็บให้ได้ทุกไม้ ตอนราคาย่อลงมา เราก็มีกำไร แต่เราตั้ง SL ตาม LH ไป จนเห็นราคาหลุด TL M30 จึงปิด Buy เปิด Sell แทน ปรากฏราคาแกว่ง Sideway ระหว่าง TL 2 เส้นคือ M30 & H1 ไม่หลุดลงไป แต่เราก็ยังไม่เอ๊ะใจ จนราคาเบรคแท่งแรกอย่างแรง เราก็ยังไม่ตัดสินใจเข้า Buy อีก ทำให้พลาดอีกจุดหนึ่ง สิ่งที่เราทำพลาดคือ
1. เล่นสวนเทรน
2. ราคาไม่หลุด TL จำนวน 5-10 แท่ง แสดงว่ามีโอกาสเด้งสูง
3. ตั้ง Buy Stop เอาไว้ ในกรณีที่เราคาดว่าราคาจะเบรค TL ต้านขึ้นไป

UJ
อันนี้เราเข้าด้วยการ "เดา" และ "สวนเทรน" เลยว่า ราคาน่าจะขึ้นมาสุดแล้ว เพราะ OB ใน Trend ซ้อนของ H1 & H4 มันควรจะลงได้แล้ว แต่สุดท้ายราคาก็ลงไปนิดหน่อย จนดีดกลับมา New High กิน SL เราไป

AJ
AJ ก็เหมือนกัน คือ "เล่นสวนเทรน" ไป "คิดว่ามันสูงมากแล้ว มันต้องลง ไปมโนอีกล่ะ" ทำให้เราโดน SL ขาดทุนอีกไม้เลย เพราะราคาวิ่งกลับไปทำ New High

EU
ไม้นี้ดีสุดในวันนี้เลย เพราะเราทำตามแผนคือ ตั้งรับที่ Fibo 61.8% คาดว่าราคาน่าจะย่อลงมาและไม่ทำ New Low แต่ปรากฏว่าราคาวิ่งหลุด Low แถมหลุดไปเป็น Trend อีกครั้ง วิ่งไกลมาก ตกรถอย่างแรง
สิ่งที่เราผิดพลาดและต้องปรับปรุง
1. เราไปตั้งรับก่อนที่จะเห็น Stoch ลงมา OS
2. เราไม่ได้วางแผนอีกด้านเอาไว้ ในกรณีที่เราผิดทาง ซึ่งจริงๆ เราควรจะตั้ง Sell Stop เอาไว้ที่ใต้ Low แต่เราดันไม่ได้ทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น