วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เสียหายครั้งร้ายแรงที่สุด

การเทรด EU ครั้งนี้เป็นความเสียหายครั้งร้ายแรงที่สุดของเราเลย

เพราะความมั่นใจใน TL ที่มากเกินไป
เพราะความมั่นใจใน TF ใหญ่อย่าง Week มากเกินไป
เพราะความโลภที่เข้ามาครอบงำ ทำให้เปิด order เพิ่มขึ้นไป
เพราะความอยากได้ทุนต่ำติด Low ให้มากที่สุด

เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้บดบังความจริงที่เรียกว่า "ความเสี่ยง" ไปซะหมดเลย
ตลาดหุ้น ความแน่นอนคือ "ความไม่แน่นอน" เราเห็นได้จากไม้นี้ชัดเจนที่สุด
ดังนั้นสิ่งที่เราจะควบคุมได้ คือ "ความเสี่ยง"

ต่อไป ถ้าเล่นไม้รับที่ Low กับแนวรับแบบนี้ เราจะต้องระวังเป็นพิเศษ เป็นรูปแบบที่มีความเสี่ยงสูง เพราะเราไม่รู้เลยว่า Low จริงๆ อยู่ตรงไหน มันอาจจะมากิน SL เราแล้ววิ่งขึ้นไปก็ได้ เพื่อป้องกันการ Drawdown รุนแรงแบบนี้อีก การที่เราทุ่มไป 4% กับการเข้าแบบนี้แล้วโดน SL เหมือนเรา Overtrade เพราะสุดท้าย ไม้หลักๆ ที่เราเข้าก็คือ 0.5% อยู่ดี ถ้าทำอย่างนี้ต่อไป พอร์ตเราจะโตยากเพราะเวลาได้ได้เรื่อยๆ แต่เวลาเสีย คืนหมด หลังจากนี้เวลาเข้าเล่น ให้เข้าด้วยไม้เท่ากันคือ 0.5% ส่วนรูปแบบไหนที่เรามั่นใจมาก ก็ให้เพิ่มได้แค่อีก 1 ไม้เท่านั้น

เล่นมาทั้งสัปดาห์กำไรมา 6% จบสัปดาห์ด้วยการ -4% เหลือเพียง 2% เท่านั้น เสียดายก็จริง แต่เอาน่ะ เริ่มต้นใหม่ ถือว่า ยังไงเราก็มีกำไรสะสมเพิ่มขึ้นอยู่ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น