วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้

Gold
1. เราควรให้ความสำคัญกับ "โอกาส" มากกว่า "การไม่ขาดทุน" ถ้าเราขาดทุนนิดหน่อย แต่มีโอกาสที่จะได้เยอะกว่ามาก เราไม่ควรขาย ต้องอดทนรอ ถ้าโดนก็ขาดทุนนิดหน่อย แต่ถ้าไม่โดน เราจะได้เยอะ
2. เราต้องทำตามระบบของเราทุกครั้ง ราคาลงมาเทส TL เราต้องวางแผนและให้ RR=2 เราก็ตัดสินใจเข้าเลย ไม่ต้องคิดมาก



UJ
1. เราต้องทำตามแผนของเราให้ได้ เราไปเปลี่ยนแผนตอนราคาทำ new high โดยไม่เลื่อน trailing stop ตามมา ทำให้ขาดทุน
2. ห้ามเล่นตามอารมณ์เด็ดขาด เพราะจะทำให้เสียมากกว่าได้ เราเล่นตามอารมณ์โดยไปเชื่อ poncer แท่งเดียว ทำแบบนี้ไม่รอเในระยะยาวแน่ๆ เลิกทำ โดนคือโดน จบคือจบ มาวางแผนใหม่
3. รูปแบบการเล่นอีกแบบหนึ่งของเราคือ ราคาเกิด OS ในขาลง + ทำ Pullback ใน TF ใหญ่กว่า

Follow Trend => แผนการเทรดใช้สำหรับลงทุนระยะยาว
Counter Trend => เล่นตามกรอบใช้สำหรับทำ Beta เก็บ CF ออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น