วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สรุปเมื่อนานมาแล้ว


  • ตั้ง order ห่างๆ ทิ้งไว้ก่อนดีกว่า เราเข้าไป 2 ไม้ ราคาใกล้กัน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่ามันจะลงไปหรือป่าว
  • เวลาตั้ง SL & TP ต้องหักสเปรดออกด้วย เพื่อให้เทคได้ชัวร์
  • การเทส TL ครั้งที่ 2 มักไม่ผ่าน 
  • การรับ Buy ด้วย Channel TF เล็กขาลง แต่ Channel TF ใหญ่เป็นขาขึ้น
  • TL เวลาหลุด TL เส้นนึง มันจะลงไปหาอีกเส้นนึง 
  • การเปิดออเดอร์ ให้เปิดใกล้ๆ TL ตั้ง SL +10pips กรณีมี LH แต่ถ้าเป็น new high +30 pips 
  • การบริหารพอร์ตโดยมองพอร์ตเป็น 100%
  • หลังจากเปิด 2 ไม้แล้วไม่กล้าเปิดเพิ่ม ควรแก้อย่างไรดี? --> แก้ด้วย MM คือทำ Trailing Stop ให้ 2 ไม้แรกที่เราเข้าไปเป็น 0 เราจึงจะมีกระสุนมายิงเพิ่มได้อีก ซึ่งเราต้องหาจังหวะยิงที่ดี เพราะทุนสูงกว่าเดิมแล้ว
  • False Break คือ Indicator ตัวหนึ่ง ถ้าราคาวิ่งกลับเข้าไปใน Channel เดิมอีกครั้ง ราคามักจะไปทำ New High / New Low เรียกว่า Bear/Bull Trap

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น