วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เป้าหมายการเทรด

เราต้องการเป็น "เทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดในโลกและร่ำรวยด้วย" เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตเราในทุกด้าน
1. ด้านการงาน เราอยากทำเทรดเดอร์ เรารู้สึก ชอบ รัก และหลงใหลในการเทรด
2. ด้านการเงิน ถ้าเราทำมันได้สำเร็จ การเงินจะเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะเราทำงานเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน
3. ด้านสุขภาพ ถ้าเราเป็น Full-Time Trader ได้ เราจะมีสุขภาพที่ดีไปด้วย เพราะเราจะมีเวลาในการออกกำลังกายมากขึ้น
4. ด้านครอบครัว ถ้าเราเป็น Full-Time Trader เราจะมีเวลาให้ครอบครัว ให้ป๊าม๊า ให้ลูกและแฟนเรา ให้คนที่เรารักได้มากขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีเงินทำให้ทุกคนที่เรารักมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปด้วย
5. ด้านสังคมหรือจิตวิญญาณ ถ้าเราประสบความสำเร็จมีเงินเข้ามามากมาย เราสามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้คนได้
6. ด้านท่องเที่ยว ถ้าเราสำเร็จ เราจะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลกที่เราอยากไป ไม่ต้องกระเบียดกระเสียนใช้เงินในการไปเที่ยวแต่ละครั้ง ตอนที่เราทำงานประจำ
7. ด้านอารมณ์ ทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีในการทำงาน เพราะได้ทำงานที่ตัวเองรัก และทำให้เราสนุกกับมัน ไม่รู้สึกเหมือนกับว่าทำงาน

ดังนั้น เราจะประสบความสำเร็จในการเป็น "เทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดในโลกและร่ำรวยด้วย" นั้นจะต้องทำสิ่งต่างๆ ด้านล่างนี้ให้ได้โดยที่ไม่ย่อท้อ ไม่บ่น มีวินัย อดทน ไม่คิดถึงปัญหาเล็กน้อย ไม่กลัว ไม่โลภ แต่กล้าลุย!!!

อ่านทุกวัน
Yearly Target

August 2015
ทำกำไรจากการเทรดให้ได้ 60,000 บาทต่อเดือน
มีรูปแบบการเทรดเป็นของตัวเองที่ชัดเจน
สร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง
Actual = Date :

August 2016
ทำกำไรจากการเทรดให้ได้ 120,000 บาทต่อเดือน
เป็นที่รู้จักของวงการเทรดเดอร์
ได้เชิญไปออกรายการทีวี
Actual = Date :

August 2017
ทำกำไรจากการเทรดให้ได้ 240,00 บาทต่อเดือน
เป็น Full-Time Trader
ลงทุนคอนโดเพิ่ม 2 ห้อง
Actual = Date :

Monthly Target

August 2015
1. เทรดให้ได้กำไร 10% ต่อเดือน เหมือนกับการทำธุรกิจที่เราจะต้องมีกำไร
2. อ่านหนังสือการเทรดให้จบ 3 เล่ม
3. Hit Rate = 70%
4. หารูปแบบการเทรดที่ชัดเจนและเหมาะสมกับเรา
Actual = Date : 31 August 2014

Weekly Target

1. เทรดให้ได้กำไร 3% ต่อสัปดาห์
2. ทำ ทบทวนวิธีการเทรด ที่เราได้เรียนรูปช่วงสัปดาห์นั้น
3. อ่านหนังสือให้จบ 1 เล่ม
4. วางแผนเทรดสำหรับสัปดาห์หน้า
5. ทบทวน Review ที่ผ่านมาในสัปดาห์นั้น
6. Hit Rate = 70%
Actual = Date : Wk33

Daily Target

1. อ่านหนังสือวันละ 1 ชม.
2. ทำ Review ทบทวนการเทรดในแต่ละวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้เรียนรู้อะไร
3. สรุป Win/Loss Orders ในแต่ละวัน เพื่อวิเคราะห์การเทรดว่าเราทำตามแผนหรือไม่ และมีข้อไหนที่เราควรปรับปรุงบ้าง
4. ทำ Trading Plan วางแผนการเทรดในวันถัดไป
5. ศึกษากราฟย้อนหลัง เพื่อหารูปแบบการเทรดของเราให้เจอ
6. Hit Rate = 70%
7. เทรดให้ได้กำไรวันละ 0.6% ต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น