วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สิ่งดีๆ ที่จดจำและเอาไปใช้

อ่านทุกวัน
สิ่งดีๆ ที่น่าจดจำเอาไปใช้

30 July 14
1. อ่าน Trend ให้ออก และเทรดหน้าเดียวกับ Trend เช่น UCAD, UJ, GU
ใช้วิธีนี้แล้วประสบผลสำเร็จทั้งหมด 3 ครั้ง

2. ราคาที่ยังไม่เบรค TL แสดงว่ายังคงวิ่งไปตาม Trend นั้นอยู่ ให้เราเล่นหน้าเดียวกับ Trend ต่อไป เช่น UCAD
ใช้วิธีนี้แล้วประสบผลสำเร็จทั้งหมด 1 ครั้ง
3. ราคาที่เบรค Trend มาแล้ว ให้เปลี่ยนหน้าเล่น เช่น UJ
ใช้วิธีนี้แล้วประสบผลสำเร็จทั้งหมด 1 ครั้ง

4. ราคาเบรคสามเหลี่ยม วัดเป้า Fibo 261.8% เสมอ
5. ราคา Forex มักจะวิ่งช่วงเย็น คือ ตลาด US & EU เปิด ช่วงเช้าไม่ค่อยมีอะไร ไม่ต้องไปเฝ้ามันมาก

31 July 14
1. จังหวะที่เรา Run Trend ได้ เราต้อง Run Trend ให้ถึงที่สุด ไม่ต้องคิดมากกว่ามันชนแนวต้านหรือ CH บนแล้ว จะต้องร่วง ปล่อยมันไป ถ้า Trend ขึ้น มันก็จะวิ่งขึ้นต่อไป เราไปควบคุมมันไม่ได้ สิ่งที่เราควบคุมได้คือ ยก Trailing Stop ตามไป และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องทำ คือ การเพิ่ม Position ทุกๆ การ Break High เราจะต้องทำทุกครั้ง ต่อให้ครั้งนี้ เราอาจจะพลาด โดนก็ต้องโดน เพราะถือว่าเราทำตามระบบ แต่เมื่อ Trend มันมาเมื่อไร เราจะได้กำไรเยอะกว่าที่เสียไปแน่นอน
2. เราต้องปรับแผนการเข้าด้วย Cony เหลือเพียงแค่ 1 ไม้คือ 0.25% หากเราเข้าไปแล้วมันเด้ง ก็ดีไป แต่ถ้ามันไม่เด้งและวิ่งลงไปต่อ ทะลุ TL ลงไป เราต้องทำการ Hedge Short ไว้ด้วย PZ เท่ากัน จากนั้นรอมันเลือกทาง ถ้าเลือกทางไหน เราก็ไปทางนั้น และมาวางแผนการปิด Position ที่ตรงข้ามทิ้งไป พร้อมกับการเปิด Position ในทางนั้นเพิ่มเมื่อมีการ Break New High/Low
3. การเทรดคือ การทำธุรกิจ หากเราทำแล้วขาดทุน ก็ไม่รู้จะทำไปทำไหม เราจะต้องทำให้มันสร้างกำไรขึ้นมาให้ได้ ระบบเทรด ก็เหมือนสูตรอาหาร หากเราหาสูตรอาหารเจอ ทำได้อร่อย ทำเงินได้ เราก็ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนสูตรแล้ว แค่ขายแบบเดิมๆ ต่อไป ก็ได้เงินสดไหลเข้ามาตลอด ดังนั้น เราจะต้องหาระบบเทรดให้ได้
4. การเบรค TL ลงมา ถือว่าเป็นขา A และเด้ง B เพื่อลง C ส่วน A มีได้ 2 แบบ
1) A มี 5 ขา --> โอกาสเป็น Zigzag สูง คือ B เด้งไม่เกิน 61.8% และ C= 100%,A ถ้าเล่นเด้งให้วัดเป้า B= 38.2%,A
2) A มี 3 ขา --> โอกาสเป็น Flat สูง คือ B เด้งมา 61.8% และลง C= 61.8-100%,A ถ้าเล่นเด้ง B จะได้เป้าไกลหน่อยที่ 61.8%,A
5. RSI ใช้บอกการลงไปถึง OS คือ ยังคงยืนยัน Trend นั้นอยู่ หากราคายังไม่เบรค TL ลงมา
6. ถ้า RSI เกิด Divergence ที่ OB และเบรค TL ลงมา แสดงว่าจบรอบขาขึ้นนี้แล้ว นับขาเบรคเป็น A
7. ถ้า RSI เกิด Divergence ที่ OB แต่ยังไม่เบรค TL ลงมา โอกาสขึ้นไปต่อก็มีสูง ให้ใช้ แนวรับแนวต้าน เบรค High, Price Pattern มาหาจังหวะเข้าเพิ่ม
8. เวลาขาดทุน ต้องขาดทุนให้น้อย แต่เวลาได้กำไร ต้องได้กำไรให้มาก

1 Aug 14
1. ถ้าตัวไหนที่เราเข้า Trend ถูกแล้ว วิ่งไปตาม Trend ที่เราวางแผนไว้ ให้หาโอกาสเพิ่มไม้หรืออัด Lot เข้าไปเพิ่ม เพื่อทำให้กำไรโดยรวมมากขึ้นกว่าการ Run แค่ไม้แรก เช่น Run Trend UCAD
2. การ Break TL ให้รอดูว่า Break แล้วสามารถอยู่นอก TL ได้ 5 แท่งขึ้นไป ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเบรคมา 1 แท่ง ต้องระวัง 2-3 แท่งถัดไป อาจวิ่งกลับเข้าไป Trend เดิมก็ได้ เหมือนอย่างที่วันนี้เราโดน AJ และ GU

AJ = FALSE BREAK

GU = REAL BREAK

3. สิ่งที่ต้องระวังตัวในช่วงประกาศข่าวคือ STOP HUNT วันนี้เจอไป 2 ตัวคือ Gold & UJ ทางแก้ คือ กรณีที่เราเข้าที่ Low ให้ตั้ง SL เผื่อไป 30 pips โดนคือโดน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น