วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Weekly Report - Wk30


หลังจากสัปดาห์ที่แล้วกำไรมา 5% ทำให้เราฝันหวานที่จะได้กำไรแบบนี้ทุกอาทิตย์ เดือนนึงก็กำไร 20% ทั้งปีก็กำไร 240% แต่...สุดท้ายความจริง มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราฝันหรือหวังเอาไว้ทั้งหมด ซ้ำร้ายยิ่งแย่กว่าเดิมอีก สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่น่าผิดหวังมาก จากกำไรรวม 6% สูงสุดของพอร์ต กลายเป็น -1% ของพอร์ต เท่ากับ สัปดาห์นี้ขาดทุน 7%!!!!

แต่ก็ทำให้เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดหลายๆ ข้อ
1. ไม่ Bet มากเกินไป เพราะเราดันไป "มั่นใจเกินเหตุ" ว่า TL Week จะแข็งมากและรับอยู่ สุดท้ายราคาหลุดลงไปอย่างง่ายดาย และโดน SL ทำให้ขาดทุน 4% ในไม้เดียว
2. อย่าเล่นสวน Trend เราชอบไปรับจังหวะที่ราคาเด้งมาชน TL หลังจากหลุดลงมา สุดท้ายราคาเด้งทะลุกลับเข้าไปใน TL และทำ New High ทำให้เราเข้าใจว่า ตอนนั้น Trend ขาขึ้นใน TF เล็กกว่า ยังไม่จบ เราไม่ควรไป "สวนเทรน" แบบนี้ สิ่งที่เราทำได้ คือ "รอ" Trend ขาขึ้นใน TF เล็กกว่านั้นจบก่อน หมายถึงเบรค TL ขาขึ้นของ TF เล็กกว่า จึงค่อยตัดสินใจเข้า ก็ไม่สายเกินไป
3. แผนที่เคยวางเอาไว้ แล้วราคาวิ่งไปอีกทาง ควรจะ Cancel ไม่งั้นพอราคาดีดกลับมา ทำให้เราไม่ได้ราคาที่ได้เปรียบ โอกาสขาดทุนจะสูง
4. เราต้องทำตามแผนทุกอย่าง ไม่เปลี่ยนแผนกลางคัน ไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก แต่เราขาดทุนจากการทำตามแผน ทั้งๆ ที่กำไรอยู่ เราจึงตัดสินใจปรับปรุงแผนและไม้ในการเข้าเป็น A-D
5. อย่าไปเปิดปิดออเดอร์ตามคนอื่น ให้ยึดแผนของเราเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น