วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ต้องปรับปรุง และสิ่งต้องห้ามที่ต้องไม่ทำมันอีก

อ่านทุกวัน
สิ่งที่ต้องปรับปรุง ต้องไม่ทำมันอีก ถ้าทำมัน เราจะเสียเงิน!!!

30 July 14
1. ทำตามแผนเท่านั้น ห้ามเปลี่ยนแผนกลางคัน หรือเปลี่ยนม้ากลางศึกเด็ดขาด
ขาดทุนจากวิธีนี้ไปทั้งหมด 1 ครั้ง
2. อย่าเฝ้าหน้าจอ ให้ยึดแผนการเทรดที่เราวางไว้ทุกคืนเป็นหลัก
3. เราต้องทนกำไรได้ เพราะเรายังทนขาดทุนได้เลย จิตวิทยาการลงทุนที่สำคัญ และทำให้เราอยู่รอดในตลาดได้ในระยะยาว
ขาดทุนจากวิธีนี้ไปทั้งหมด 1 ครั้ง
4. จงเชื่อใน Trend มันจะพาเราไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ได้

31 July 14
1. ห้ามเล่นสวน Trend เด็ดขาด!! เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น
ขาดทุนจากวิธีนี้ไปทั้งหมด 3 ครั้ง
2. ในขาลง หา AB ให้เจอ และเราจะเจอ C แน่นอน
3. เราไม่ยอมเปิด Buy ทั้งๆ ที่เห็นแล้วว่าราคาเบรค TL ขึ้นมา ปล่อยดูการขาดทุนไปแบบนั้นเรื่อยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย ทำให้เราขาดทุนจริงๆ 
4. การออกเป้า ทำให้เราขายหมูได้ง่ายมาก เห็นราคาแบบนี้แล้ว อยากจะ Shock เวลามันเป็น Trend นี้ อะไรก็หยุดไม่อยู่ ขายแบบโคตรหมูกันเลยทีเดียว ดังนั้น เราต้องมีไม้ Run Trend ให้ได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม และค่อยหาจังหวะเพิ่มไม้เข้าตอนที่เป็น Trend ไปแล้ว โดยการตั้ง Buy Stop @High

1 Aug 14
1. อ่าน Trend ให้ขาด ว่าตกลงเรากำลังเล่น Trend ของ TF อะไร
2. เข้าออกตามแผนเท่านั้น ไม่เล่นนอกแผน หรือใช้อารมณ์มาตัดสินใจเข้า เช่น เห็นว่าราคาลงมาต่ำแล้ว เปิดได้ SL น้อยๆ อัด Lot เยอะๆ กำไรจะได้คืนมาเร็วๆ สุดท้ายก็เทรดสวน Trend ทำให้เราขาดทุนไป
ขาดทุนจากวิธีนี้ไปทั้งหมด 1 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น