วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Review 30 Jul 14

วันนี้เราขาดทุนอีกแล้ว ขาดทุนไป 183USD ทำไปได้ จะขาดทุนแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยหรอ ไม่ได้นะ เราไม่ยอมเด็ดขาด เราจะต้องกลับมาทำพอร์ตให้มีกำไรให้ได้ ต้องหาจุดอ่อนและจุดผิดพลาดให้เจอ และลบมันออกไป ไม่ทำมัน ให้ทำในสิ่งที่เราต้องทำและควรทำเท่านั้น ไม่อย่างนั้น เราก็จะขาดทุนแบบนี้อีก

ตั้งใจจะหากำไรให้ได้ 3% ต่อสัปดาห์ ปรากฏวันพุธแล้ว เรากลับขาดทุนไป 3% เอง แย่จริงๆ เอาใหม่ๆ ห้ามผิดซ้ำอีกเด็ดขาด ท่องทุกวัน อ่านทุกวัน


สิ่งที่เรานึกขึ้นมาได้และต้องจดจำเอาไว้
1. จังหวะที่เรา Run Trend ได้ เราต้อง Run Trend ให้ถึงที่สุด ไม่ต้องคิดมากกว่ามันชนแนวต้านหรือ CH บนแล้ว จะต้องร่วง ปล่อยมันไป ถ้า Trend ขึ้น มันก็จะวิ่งขึ้นต่อไป เราไปควบคุมมันไม่ได้ สิ่งที่เราควบคุมได้คือ ยก Trailing Stop ตามไป และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องทำ คือ การเพิ่ม Position ทุกๆ การ Break High เราจะต้องทำทุกครั้ง ต่อให้ครั้งนี้ เราอาจจะพลาด โดนก็ต้องโดน เพราะถือว่าเราทำตามระบบ แต่เมื่อ Trend มันมาเมื่อไร เราจะได้กำไรเยอะกว่าที่เสียไปแน่นอน
2. เราต้องปรับแผนการเข้าด้วย Cony เหลือเพียงแค่ 1 ไม้คือ 0.25% หากเราเข้าไปแล้วมันเด้ง ก็ดีไป แต่ถ้ามันไม่เด้งและวิ่งลงไปต่อ ทะลุ TL ลงไป เราต้องทำการ Hedge Short ไว้ด้วย PZ เท่ากัน จากนั้นรอมันเลือกทาง ถ้าเลือกทางไหน เราก็ไปทางนั้น และมาวางแผนการปิด Position ที่ตรงข้ามทิ้งไป พร้อมกับการเปิด Position ในทางนั้นเพิ่มเมื่อมีการ Break New High/Low
3. การเทรดคือ การทำธุรกิจ หากเราทำแล้วขาดทุน ก็ไม่รู้จะทำไปทำไหม เราจะต้องทำให้มันสร้างกำไรขึ้นมาให้ได้ ระบบเทรด ก็เหมือนสูตรอาหาร หากเราหาสูตรอาหารเจอ ทำได้อร่อย ทำเงินได้ เราก็ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนสูตรแล้ว แค่ขายแบบเดิมๆ ต่อไป ก็ได้เงินสดไหลเข้ามาตลอด ดังนั้น เราจะต้องหาระบบเทรดให้ได้
4. การเบรค TL ลงมา ถือว่าเป็นขา A และเด้ง B เพื่อลง C ส่วน A มีได้ 2 แบบ
1) A มี 5 ขา --> โอกาสเป็น Zigzag สูง คือ B เด้งไม่เกิน 61.8% และ C= 100%,A ถ้าเล่นเด้งให้วัดเป้า B= 38.2%,A
2) A มี 3 ขา --> โอกาสเป็น Flat สูง คือ B เด้งมา 61.8% และลง C= 61.8-100%,A ถ้าเล่นเด้ง B จะได้เป้าไกลหน่อยที่ 61.8%,A
5. RSI ใช้บอกการลงไปถึง OS คือ ยังคงยืนยัน Trend นั้นอยู่ หากราคายังไม่เบรค
6. ถ้า RSI เกิด Divergence ที่ OB และเบรค TL ลงมา แสดงว่าจบรอบขาขึ้นนี้แล้ว นับขาเบรคเป็น A
7. ถ้า RSI เกิด Divergence ที่ OB แต่ยังไม่เบรค TL ลงมา โอกาสขึ้นไปต่อก็มีสูง ให้ใช้ แนวรับแนวต้าน เบรค High, Price Pattern มาหาจังหวะเข้าเพิ่ม

สิ่งที่เราผิดพลาดและทำให้ขาดทุนในวันนี้
1. AU ขาดทุน เพราะเราดันไปเข้า Buy เมื่อราคาเบรค TL ต้านของขา A แต่เราไม่ได้ดูให้ดีว่ามันได้เบรค TL ขาขึ้นของชุดนี้มาแล้ว ทำให้เราตัดสินใจเข้าไปตรงขา B และตั้ง SL ที่ HL ก่อนหน้า สรุปราคาเด้งไปแค่ 38.2%,A (ขา B) และลงมาเป็นขา C = 100%,A ปัจจุบัน ลงไปเกิน 100% เรียบร้อยแล้ว

สิ่งที่เราทำพลาดและจะไม่ให้พลาดอีก
1. เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น
2. ในขาลง หา AB ให้เจอ และเราจะเจอ C แน่นอน



2. UJ ขาดทุน เพราะเราไปตั้ง Sell ที่ CH ต้านใน H4 และตั้ง SL ที่ LH ล่าสุด แต่ลืมดูว่าราคาได้เบรค CH ต้านนี้ขึ้นมา พร้อมกับเบรค New High แถมราคายังไม่เคยเบรค TL รับเลย แม้ RSI จะ Divergence ราคาก็มีโอกาสขึ้นต่ออยู่ดี 

สิ่งที่เราทำพลาดและจะไม่ให้พลาดอีก
1. เราไม่ยอมเปิด Buy ทั้งๆ ที่เห็นแล้วว่าราคาเบรค TL ขึ้นมา ปล่อยดูการขาดทุนไปแบบนั้นเรื่อยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย ทำให้เราขาดทุนจริงๆ 
2. การออกเป้า ทำให้เราขายหมูได้ง่ายมาก เห็นราคาแบบนี้แล้ว อยากจะ Shock เวลามันเป็น Trend นี้ อะไรก็หยุดไม่อยู่ ขายแบบโคตรหมูกันเลยทีเดียว ดังนั้น เราต้องมีไม้ Run Trend ให้ได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม และค่อยหาจังหวะเพิ่มไม้เข้าตอนที่เป็น Trend ไปแล้ว โดยการตั้ง Buy Stop @High

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น