วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Review 31 Jul 14

ขาดทุนอีกแล้ว ทั้งๆ ที่ตั้งใจไว้แล้วว่า จะระวังไม่ให้ขาดทุนอีก ก็พลาดเหมือนเดิม เล่นสวนเทรน เปิดด้วยการใช้มือ
 









1. อ่านกราฟออกแบบ AJ หรือ UCAD ถึงจะเล่น

AJ --> ตามแผน Cony & Brown

UCAD --> อ่านออกว่า ทุก TF เป็น Uptrend หมด จึง Bias Buy ได้อย่างมั่นใจ


2. เราต้องเล่นตาม Trend เท่านั้น ถ้าราคายังไม่เบรค ราคาก็ยังคงวิ่งตาม Trend นั้นต่อไป ดังนั้นเราไม่ควร bias หากราคาเบรค Trend เล็กขึ้นมา แต่ยังไม่เบรค Trend ใหญ่ ให้เราเล่นตาม Trend ใหญ่ต่อไป เช่น ทอง ตอนนี้ H4 ขาลง แต่เบรค TL H1 ขึ้นมา ราคามาที่ Trend ก็ Sell ต่อ


3. จิตวิทยาการลงทุนโดนเราอีกข้อ คือ การตอบสนองต่อความเสี่ยงของนักลงทุน คนจะยอมเสี่ยงมากขึ้นหลังจากเพิ่งชนะมาและจะกล้าเสี่ยงน้อยลงหลังจากเพิ่งแพ้มา โดนมากๆ เพราะเราเป็นแบบนี้เลย ทั้งๆ ที่ความน่าจะเป็นของแต่ละไม้ยังคงเท่าเดิม จิตใจของเราที่ประเมินมันต่างกัน ดังนั้น ต่อไปเราต้องวางแผน คุมความเสี่ยงให้เหมือนเดิมเท่ากันทุกไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น