วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เพลงนี้..สำหรับนักเล่นหุ้น

ได้ไปฟังเพลงหนึ่งที่เกี่ยวกับ Trader มาแล้วรู้สึกชอบ เลยอยากเอามาแชร์ให้ทุกคนคับ

The Whipsaw Song
https://www.youtube.com/watch?v=Wuq-t8EZ42s

สรุปได้จากเพลงทั้งหมด 8 ข้อ
1. Trend จะให้กำไรกลับมา (Trend Following)
2. เมื่อได้กำไรแล้ว อย่าเพิ่งรีบขาย ปล่อยมันวิ่งไปข้างหน้า (Ride Your Winners)
3. ถ้าเราขาดทุน ให้รีบขายทิ้งไปให้ไกลๆ (Cut Your Losses)
4. รู้ได้อย่างไรว่าเสี่ยงแค่ไหน คือ ถ้าเราหลับลงไปโดยไม่ต้องกินยา (Manage Your Risk)
5. ถ้ามันร่วงลงมา เราก็ไม่ต้องกลัว เพราะเรามีแผนเอาไว้แล้ว (Use Stops)
6. ถ้าเราขาดทุนหนักๆ หลายๆ ครั้ง แค่ทำตามระบบไป อย่าเพิ่งถอดใจ (Stick to the System)
7. ถ้ามีข่าว อย่าไปสนใจ ทิ้งมันลงตะกร้า(File the News)
8. ขาดทุนนิดหน่อยเป็นเรื่องธรรมดา เพราะ Trend จะให้กำไรกลับมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น